Entertainment

แตงโม เปิดใจที่แรก ขูดฟิลเลอร์โดนเส้นประสาท ทำปากเบี้ยว รับงานละครไม่ได้ 1 ปี

ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรก สำหรับดาราสาว แตงโม นิดา ที่ต้องงดรับงานมาเกือบปี หลังเผชิญกับอาการเส้นประสาทด้านล่างช่วงคางไม่สามารถขยับได้ จนทำให้ป่วยเป็นทั้งโรคซึมเศร้าและโรคต่อมหมวกไตล้า โดย สาวแตงโม ต่อสายตรงอัปเดตอาการป่วยของตัวเอง ผ่านรายการ เผ็ดมันส์บันเทิง ที่มี แอนน ทีวีพูล เป็นผู้ดำเนินรายการ

3 แตงโม นิดา 9

ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างที่บอกอาการปากล่างขยับไม่ได้ ?

แตงโม : ตอนนี้ก็คือปากขยับได้บ้าง แต่อาจจะมีผิดรูปบ้างเล็กน้อย ด้วยความที่มันยังไม่หายดี 100% ก็ต้องรอเวลา รักษาไปเรื่อย ๆ แล้วมันก็จะค่อยดีขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ เราต้องคอยหมั่นรักษา คอยกระตุ้นมันค่ะ ก็รักษาไม่ใช่ที่เดียวค่ะ เราก็มีทานวิตามินบำรุง ก็ดีขึ้นตามลำดับเลยค่ะ บางคนคิดว่าอัมพาตไปครึ่งซีกหรือเปล่า ไม่ถึงขนาดนั้น แต่จริง ๆ ไม่ได้เป็นแบบนั้นค่ะ

หน้าเธอภาพรวมตอนนี้ดูแล้วไม่ได้เป็นอะไรมากเลยนะ ?

แตงโม : ก็ข่าวดูจะพาดหัวแรงไปหน่อยค่ะ

ข่าวออกมาว่าเป็นอัมพาตครึ่งหน้า ปากขยับไม่ได้ คางไม่ไป อันนี้คือจริงไหมกับข่าวที่ออกมา ?

แตงโม : คางไม่ไปตามรูปปากคือใช่เลยค่ะ

3 แตงโม นิดา 8

แล้วโมเป็นมานานหรือยังอาการนี้ ?

แตงโม : คือมันค่อย ๆ เป็นมาเรื่อย ๆ ค่ะ ด้วยความที่เราเมื่อก่อนฉีดฟิลเลอร์ค่อนข้างเยอะ พอวันหนึ่งเรารู้สึกอยากเอาสารแปลกปลอมออกจากหน้า เราก็เลยไปขูดสารแปลกปลอมออก แล้วก็ใส่ซิลิโคนแทน แต่ไอ้การขูดนี่มันก็มีความเสี่ยงที่จะโดนหรือไม่โดนเส้นประสาทอะไรประมาณนี้ ช่วงแรก ๆ ที่ไปทำมาคือเป็นเยอะมากค่ะ แต่ช่วงนี้ก็คือเริ่มดีขึ้นแล้ว

แล้วฟีดแบ็กหลังจากที่ออกข่าวไปเป็นไงบ้าง มีคนส่งข้อความมาให้กำลังใจกันเยอะไหม ?

แตงโม : คือมีคนส่งข้อความมาเป็นกำลังใจให้เยอะมาก ๆ ขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ แล้วก็มีบางคนส่งแนะนำมาว่ารักษากับคุณหมอที่นั่นที่นี่ดีนะคะ พี่โมลองไปปรึกษาดู บางคนก็บอกว่าเขาเคยเป็นเหมือนกัน แต่ต้องใช้เวลาเป็นปี ๆ ถึงจะหายและดีขึ้นค่ะ ก็อยากจะให้พี่โมอดทนรอ แล้วก็ใจเย็น ๆ แบบนี้ค่ะ ก็ขอขอบคุณทุก ๆ คนเลยค่ะ ขอบคุณทุก ๆ คุณหมอทุก ๆ คลินิกเลยค่ะ ที่พยายามช่วยให้มันดีขึ้น

3 แตงโม นิดา 7

แล้วชีวิตตอนนี้ถามหน่อยยังรับงานละครได้อยู่ไหม ?

แตงโม : จริง ๆ แล้วในใจโมรักงานละคร และอยากเล่นละครอยู่ แต่ด้วยความที่เราก็ยังเป็นแบบนี้ เราก็เกรงใจผู้ใหญ่ กลัวว่าเราจะทำงานให้เขาได้ไม่เต็มที่ เราก็เลยขอพักไว้ก่อน เผื่อว่ามันดีกว่านี้ เราเข้ากล้องไปแล้วมันดูธรรมชาติมากกว่านี้ เราก็อาจกลับมารับงานละครอีกก็ได้ค่ะ แล้วแต่ความเมตตาของผู้ใหญ่เลยค่ะ ถ้าเกิดว่ามันดีขึ้นแล้วก็ติดต่อมาได้เลยนะคะ

ย้อนหลังไป 1 ปี เธอไม่มีงานเลย ตอนนี้อยู่ยังไงล่ะคะ ?

แตงโม : คือตอนนี้ก็กินเงินเก่า และเอาเงินลูกมาใช้ก่อน แล้วก็ยังมีผลิตภัณฑ์ของตัวเอง

3 แตงโม นิดา 6

สภาพจิตใจเราเป็นอย่างไรบ้างตอนนี้ ?

แตงโม : เอาจริง ๆ สภาพจิตใจเราแย่ตั้งแต่คุณพ่อป่วยแล้ว แล้วตอนนั้นเราป่วยเป็นต่อมหมวกไตร้า ก็ค่อนข้างแย่มากในช่วงนั้น เจอมรสุมมาหนักมาก ๆ ทั้งป่วยทั้งอะไร แล้วคุณพ่อมาเสียอีก จิตใจเราอาจเยียวยามาได้ไม่ 100% เท่าไหร่ แต่เราก็ต้องทำจิตใจให้มันดีขึ้นทุกวัน ให้บอกตัวเองว่าเราแย่ มันก็ไม่ยุติธรรมสำหรับคนที่เขาแย่กว่าเรา ที่เราเงียบไม่ได้ออกมาพูดอะไรก็เพราะว่ามันยังมีอีกหลายคนนะที่เขาแย่กว่าเราอีก แต่เขาก็ยังสู้ ซึ่งเราก็ต้องสู้เหมือนกัน ยังดีที่เราได้รับกำลังใจค่อนข้างเยอะ มันก็เลยช่วยเยียวยาจิตใจเราให้ดีขึ้น

อยากให้โมฝากอะไรถึงคนดูที่ดูอยู่ทางบ้านค่ะตอนนี้ แล้วก็หลายคนที่อยากจะจ้างงานโม ก็กลัวโมจะพูดไม่ได้ ?

แตงโม : ก็สำหรับคนที่จะจ้างงานเลยค่ะ แล้วแต่เนื้องานเลยค่ะ ถ้าอยากให้โมสวย พูดเป๊ะ โมก็อาจจะต้องขอเวลารักษาตัวก่อนเลยค่ะ แต่ถ้าไม่ซีเรียสอะไรอยากจะช่วยกัน ช่วยค่าเทอมลูก หรือว่าอยากจะช่วยให้โมมีรายได้ในการรักษาตัว ไม่ซีเรียสในการพูดในการพรีเซ็นต์ หรืออะไรอย่างนี้ ก็จ้างรีวิวได้เลยค่ะ ภาพนิ่งสบายมากเลยค่ะ เราก็จะไม่เม้มปากเยอะค่ะ ก็สามารถทำงานได้ค่ะ

3 แตงโม นิดา 5

3 แตงโม นิดา 4

3 แตงโม นิดา 3

3 แตงโม นิดา 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo