Politics

ศาลไม่ให้ประกันตัว ‘โตโต้ ปิยรัฐ’ ส่วนการ์ด WEVO คนอื่นได้ปล่อยตัวชั่วคราว

ศาลไม่ให้ประกันตัว “โตโต้ ปิยรัฐ” หวั่นก่อเหตุซ้ำ ส่วนการ์ด WEVO คนอื่นได้ปล่อยตัวชั่วคราว

สำหรับกรณีที่พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาล (สน.) พหลโยธิน ยื่นคำร้องต่อศาลอาญารัชดาฯ เพื่อฝากขังนายปิยรัฐ จงเทพ (โตโต้) พร้อมกลุ่มการ์ดวีโว่ (WEVO) รวม 15 คน ในความผิด 4 ข้อหา ประกอบด้วย ฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ มาตรา 34 (6), ข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 209 และ 210 ฐานเป็นอั้งยี่ และเป็นซ่องโจร กรณีถูกควบคุมตัวในลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าย่านรัชโยธิน เมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา ท้ายคำร้องขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี และคดีมีอัตราโทษนั้น

โตโต้ Wevo ไม่ให้ประกันตัว

รายงานข่าวเปิดเผยว่า วันนี้ (8 มี.ค.) นายปิยรัฐ ผู้ต้องหาที่ 1 และผู้ต้องอื่นรวม 15 คน ญาติได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดรวม 6.3 แสนบาท และตำแหน่งอาจารยมหาวิทยาลัย 1 คน ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฝากขัง

แต่ศาลพิเคราะห์แล้ว ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวนายปิยรัฐ หรือโตโต้ เพราะเห็นว่าผู้ที่ต้องหา 1 มีพฤติการณ์ คุกคาม ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง ประกอบกับผู้ต้องหาที่ 1 ถูกดำเนินคดีในคดีอื่นลักษณะเดียวกันกับที่ถูกกล่าวหาอีกหลายคดี หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า ผู้ต้องหาที่ 1 จะไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกันที่ถูกกล่าวหา หรือไปก่อเหตุอันตรายประการอื่นอีก จึงไม่สมควรปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง

ส่วนผู้ต้องหาอื่นอีก 14 คน ศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกันคนละ 4.5 หมื่นบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo