COVID-19

‘ทะไล ลามะ’ ฉีดวัคซีนโควิด-19 กระตุ้นคนทั้งโลกเข้ารับวัคซีน

ผู้นำทางจิตวิญญาณของทิเบต “องค์ทะไล ลามะ” เข้ารับการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 พร้อมกระตุ้นให้ผู้คน เข้ารับวัคซีนด้วย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า องค์ทะไล ลามะ ผู้นำจิตวิญญาณแห่งทิเบต  วัย 85 ปี เข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในเมืองธรรมศาลา ตอนเหนือของอินเดีย

dddd

หลังจากรับการฉีดวัคซีนแล้ว องค์ทะไล ลามะ ได้เรียกร้องให้ประชาชนร่วมกันเดินหน้า มีความกล้า ที่จะรับวัคซีน เพื่อป้องกันปัญหาร้ายแรงต่างๆที่อาจเกิดขึ้น การฉีดนี้จะเป็นเรื่องที่มีประโยชน์อย่างมากๆ

“เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหารุนแรงขึ้นมา การฉีดวัคซีนนี้ ช่วยได้อย่างมาก ผู้คนควรที่จะมีความกล้าหาญ ในการเข้ารับวัคซีนนี้”

ขณะที่ นพ. กุรดาร์ชาน คุปตะ แห่งโรงพยาบาลโซนัล สถานที่ ที่องค์ทะไล ลามะ เข้ารับวัคซีน เปิดเผยว่า หลังการฉีดวัคซีนแล้ว องค์ทะไล ลามะ ได้พักอยู่ในโรงพยาบาล เพื่อดูอาการราว 30 นาที โดยพระองค์เดินทางมายังโรงพยาบาล เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนด้วยตัวเอง เหมือนกับคนธรรมดาทั่วไป

นอกเหนือจากองค์ทะไล ลามะแล้ว  ยังมีผู้ที่พักอยู่กับองค์ลามะอีก 10 คน เข้ารับการรับการฉีดวัคซีนด้วยเช่นกัน โดยทั้งหมดรับวัคซีนที่ชื่อว่า “โควิชีลด์” ที่พัฒนาขึ้นโดยมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด และบริษัท แอสตราเซนเนก้า จากอังกฤษ และผลิตขึ้นโดยสถาบันเซรั่ม ในประเทศอินเดีย

ทั้งนี้ อินเดีย เริ่มโครงการฉีดวัคซีนต้านโควิดมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา แต่จำกัดเฉพาะการฉีดให้กลุ่มเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ด่านหน้า จนกระทั่งเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา โครงการฉีดวัคซีนดังกล่าว ก็ได้ขยายวงกว้างมากขึ้น ครอบคลุมถึงผู้คนที่มีอายุมากกว่า 60 ปี และกลุ่มคนอายุระหว่าง 45-59 ปี ที่มีโรคประจำตัว

นับตั้งแต่เกิดการระบาดใหญ่ของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนถึงขณะนี้ อินเดียมียอดสะสมผู้ติดเชื้อแล้วมากกว่า 11 ล้านคน และจำนวนผู้เสียชีวิตสะสมมากกว่า 157,000 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo