Politics

‘บิ๊กป้อม’ เชื่อ ‘ปชป.’ ไม่เคืองแพ้เลือกตั้ง ลั่นเป็นเรื่องของประชาธิปไตย!

‘บิ๊กป้อม’ เชื่อ “พรรคประชาธิปัตย์” ไม่เคืองแพ้เลือกตั้งซ่อมนครศรีธรรมราช ลั่นเป็นเรื่องของประชาธิปไตย!

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ผู้สมัครของพรรค พปชร. ชนะการเลือกตั้งซ่อมเขต 3​ จ.นครศรีธรรมราช ว่า ขอบคุณคนใต้ที่ลงคะแนนให้พรรค พปชร. ขอบคุณทุกคน

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากนี้ทิศทางทางการเมืองในภาคใต้จะเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่ โดยเฉพาะความสัมพันธ์กับพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของประชาธิปไตย ก็ว่ากันไป ไม่มีการโกรธกัน ไม่มีอะไร

ประวิตร8364

เมื่อถามย้ำว่า เรื่องนี้จะกระทบต่อความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคปชป. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เป็นเรื่องของประชาธิปไตย

เมื่อถามว่า หากมีการเลือกตั้งภาคใต้อีกพรรคพปชร จะส่งลงแข่งขันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่แน่ ก็แล้วแต่ว่าเรามีความพร้อมหรือไม่ ส่วนการชนะเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีใช่หรือไม่นั้น ก็มีนิมิตหมายที่ดีมาตลอด อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนเรื่องปัญหาการรณรงค์หาเสียงมาที่พรรคพปชร.

สำหรับการที่ผู้สมัครของพรรคพปชร. ได้รับเลือกเข้ามาจะกระทบต่อการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถาม ก่อนเดินเข้าประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อน 5G แห่งชาติ ครั้งที่ 1/2564 ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานการประชุม ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo