Politics

‘ไผ่-ไมค์’ นำราษฎรเดินเท้า เข้าฟังคำสั่งอัยการ คดีชุมนุมปักหมุดสนามหลวง

นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ผู้ต้องหาที่พนักงานอัยการ นัดให้มาฟังคำสั่งว่า จะฟ้องหรือไม่ ในคดีการชุมนุม 19 -20 กันยายน ทวงคืนประชาธิปไตย ปักหมุดที่ท้องสนามหลวง ตั้งขบวน กลุ่มราษฎร “เดินทะลุฟ้า” ที่สถานีรถไฟฟ้า MRT ลาดพร้าวเพื่อเดินเท้ามายังสำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก

นายจตุภัทร์ กล่าวว่า ขบวนเดินทะลุฟ้า ได้รับการตอบรับจากมวลชน และการให้กำลังใจจากประชาชน ที่ขบวนเดินผ่านและยืนยันว่าจะต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยจุดยืนของกลุ่มพวกตนเองคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีต้องออกไป และแม้ว่าวันนี้หากอัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้อง และท้ายที่สุดไม่ได้รับการประกันตัว ก็ยังคงมีจุดยืนเดิม

mii

ขณะที่ บรรยากาศของการตั้งขบวน มีมวลชน มาร่วมให้กำลังใจจำนวนหนึ่ง โดยทั้งหมดได้เดินเท้าจาก สถานีรถไฟฟ้า MRT ลาดพร้าวมุ่งหน้าสำนักงานอัยการสูงสุด โดยมีกำลังตำรวจดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

699478

Ev7VVWuUYAMqoKj

ส่วนบรรยากาศที่สำนักงานอัยการสูงสุดถนนรัชดาภิเษก มีตำรวจควบคุมฝูงชนมาดูแลอำนวยความปลอดภัย และอำนวยความสะดวก ในเรื่องของการจราจร พร้อมกับมีการนำแผงเหล็กมากั้นเพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง เข้ามาในพื้นที่ของสำนักงานอัยการ

10.25 ไผ่-ไมค์-รุ้ง ผู้ต้องหาคดี ม.112 และผู้ต้องหาคดี ม.116 จากการชุมนุม #19กันยาทวงอํานาจคืนราษฎร เดินทางมารายงานตัวที่สำนักงานอัยการสูงสุด โดยมีเพื่อนนักศึกษา และนักวิชาการมามอบดอกไม้ให้กำลังใจ ระหว่างรอลุ้นว่าอัยการจะสั่งฟ้องหรือไม่ และถ้าฟ้องศาลจะให้ประกันตัวหรือไม่

Ev7VVWvUcAEMqX2

699481

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo