COVID-19

แม่สอดวุ่นไม่เลิก! เจอ ‘โต๊ะอิหม่าม’ ประวัติเสี่ยง ติดโควิด ก่อนหน้าไม่ยอมตรวจ

สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่แม่สอด จังหวัดตาก ยังไม่สงบ ล่าสุดเจอโต๊ะอิหม่าม เป็นกลุ่มเสี่ยง แต่ไม่ยอมไปตรวจ จนชาวบ้านต้องรวมตัวกดดัน ผลตรวจออกมาเป็นบวก เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลัง สอบสวนโรค 

วันนี้ (7 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์โควิดในพื้นที่ชายแดนอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ยังคงไม่คลี่คลาย หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อ ที่ร้านค้าหน้าตลาดหมวยแขก ก่อนลุกลามไปยังร้านถ่ายเอกสาร ในเขตเทศบาลนครแม่สอด

ฝ่ายสอบสวนโรคติดตามผู้สัมผัสไปตรวจหาเชื้อ ผลปรากฏว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด ที่มีประวัติเกี่ยวเนื่องกันถึง 11 คน ล่าสุดเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลแม่สอด

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า มีชาวมุสลิม เชื้อชาติเมียนมา เป็นโต๊ะอิหม่าม อาศัยอยู่ในชุมชนอิสลาม เป็นกลุ่มเสี่ยง จากร้านถ่ายเอกสาร แต่ไม่ยอมไปตรวจหาเชื้อ ทำให้คนในชุมชนต่างหวาดกลัว พากันกดดันจนต้องไปตรวจ ผลออกมาเป็นบวก ทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขต้องระดมเจ้าหน้าที่ ติดตามสอบสวนโรคผู้สัมผัสกับโต๊ะอิหม่ามรายนี้

เบื้องต้นพบว่า โต๊ะอิหม่ามรายนี้ นำละหมาดที่มัสยิด โดยมีคนร่วมครั้งละ 20-30 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังไล่ติดตามกลุ่มคนเหล่านี้มาตรวจ ก่อนที่จะแพร่เป็นวงกว้าง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo