Politics

‘รุ้ง ปนัสยา’ รับทราบข้อหา ‘ม็อบ 19 กันยา’ เจอค่าย้ายกระถางต้นไม้ 5.9 ล้าน

‘รุ้ง ปนัสยา’ เข้ารับทราบข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.ความสะอาด พ.ร.บ.ควบคุมโรคที่สน.สำราญราษฎร์ โดนค่าย้ายกระถางต้นไม้ 5.9 ล้าน

วันนี้ (7 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง อายุ 23 ปี พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา กรณีการกระทำความผิดขณะร่วมชุมนุม “นับ 1 ถึงล้าน คืนอำนาจให้ประชาชน” กับกลุ่มมวลชน ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

rung

น.ส.ปนัสยา กล่าวก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน ว่า ทางพนักงานสอบสวนส่งหมายเรียกให้ตนล่าช้า โดยนัดหมายให้ตนมาในวันที่ 4 มีนาคม 2564 แต่ปรากฏว่าหมายเรียกถึงบ้านพักในวันที่ 4 มีนาคม 2564 พอดี จึงต้องขอเลื่อนเพื่อมาในวันนี้

ส่วนความผิดที่ได้รับเบื้องต้นทราบว่า คือ การฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ  พ.ร.บ.ความสะอาด พ.ร.บ.ควบคุมโรค และความเสียหายของการเคลื่อนย้ายกระถางต้นไม้ ซึ่งคราวนี้มีมูลค่าสูงถึง 5.9 ล้านบาท เท่าที่ทราบมีเพื่อนๆ อีก 5-6 คน ถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน และแต่ละคนก็เข้าพบพนักงานสอบสวนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ในช่วงเย็นวันนี้ จะร่วมชุมนุมกับมวลชน อีกหรือไม่ น.ส.ปนัสยา ตอบว่า วันนี้ตนคงไม่ได้ไปชุมนุม เพราะมีธุระต้องอยู่กับครอบครัว เนื่องจากวันพรุ่งนี้ (8 มี.ค.) มีขึ้นศาล กรณีนัดฟังคำสั่งฟ้องในวาระการชุมนุม 19 กันยายน 2563 ทวงอำนาจคืนราษฎรที่ท้องสนามหลวง ซึ่งตน และพวกถูกแจ้งข้อหาตาม ม.112 ม.116 และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เกรงว่าศาลจะไม่ให้ประกันตัว จึงขอใช้เวลาอยู่กับครอบครัวก่อน

ตนก็ไม่ได้กังวลใดๆ นอกจากกลัวจะไม่ได้สอบ ไม่ได้เรียนต่อ แต่ทำใจไว้แล้ว เพราะมันคือเส้นทางการต่อสู้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo