Politics

‘กรมอุตุฯ’ สั่งเตรียมพร้อม 30 ต.ค. – 2 พ.ย. อุณหภูมิลดฮวบ!!

“กรมอุตุฯ” สั่งเตรียมพร้อม 30 ต.ค. – 2 พ.ย. ไทยตอนบนอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส เตือน!!ภาคใต้คลื่นสูง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

หมอก
ภาพจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศเย็นในตอนเช้า และอุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบางพื้นที่ในระยะนี้

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 30 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนอีกระลอกจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 3 – 5 องศาเซลเซียส สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2 – 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยาบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศเย็นในตอนเช้า และอุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบางพื้นที่ในระยะนี้

กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง 10% ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส

 

ภาพปกจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK