Politics

เต็มที่! ราบ11 วางลวดหนามหีบเพลง ติดวงจรปิดเพิ่ม ป้องกัน #ม็อบ6มีนา

ราบ 11 วางลวดหนามหีบเพลง เสริมแนวป้องกัน ติดกล้องวงจรปิดเพิ่ม และมีรถฉีดน้ำมาจอดอยู่ใกล้ๆแล้ว 2 คัน เตรียมรับม็อบ

วันนี้ (6 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่บริเวณหน้ากรมทหารราบที่ 11 ว่า เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำลวดหนามหีบเพลง ขึ้นวางบนแนวกำแพงรั้วของกรมทหารราบที่ 11 เพื่อเป็นการเสริมแนวป้องกัน และดูแลความปลอดภัย

1615013716 2714 th

ขณะที่แนวกำแพงจากด้านนอกของพื้นที่กรมทหารราบที่ 11 พบว่า มีการเสริมลวดหนามตามแนวกำแพง ตั้งแต่ช่วงแยกบางบัว มาจนถึงสุดกำแพงช่วงรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีกรมทหารราบที่ 11 ระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ทั้งยังพบเห็นตู้คอนเทนเนอร์จำนวนกว่า 10 ตู้ ถูกวางอยู่บริเวณโดยรอบของกรมทหารราบที่ 11 รวมไปถึงยังมีตู้คอนเทนเนอร์บางส่วนอยู่ด้านในกรม

นอกจากนี้ บนถนนพหลโยธิน พบว่ามีตู้คอนเทนเนอร์วางเรียงรายอยู่เป็นระยะ ๆ เพื่อเตรียมความพร้อม ที่อาจจะปิดถนนพหลโยธิน ขาเข้า ตั้งแต่วงเวียนบางเขน หน้าสำนักงานเขตบางเขน และพื้นที่ใกล้เคียงกรมทหารราบที่ 11 ซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญ เพื่อสกัดกลุ่มผู้ชุมนุม ที่จะเดินขบวนมาชุมนุมในวันนี้ แต่ยังไม่มีการนำมาวางไว้บนถนนแต่อย่างใด

เบื้องต้นพบรถฉีดน้ำจำนวน 2 คัน และรถควบคุมฝูงชนจำนวนหนึ่ง บริเวณหน้าสถานีดับเพลิงบางเขน และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมพร้อมอยู่ภายในวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ขณะเดียวกัน ยังพบเห็นกล้องวงจรปิดที่ติดเพิ่มเติมเข้ามาอีก 8 จุดด้วย เพื่อให้ครอบคลุมในการเฝ้าระวังความปลอดภัย

ขณะเดียวกัน กลุ่มชาวบ้านชุมชนบางบัว รวมตัวเดินเท้ามาตามฟุตบาตผ่านหน้ากรมทหารราบที่ 11 พร้อมถือป้ายผ้าที่ระบุว่า “เราคนไทยด้วยกันมีปัญหาต้องแก้ไข โดยไม่ใช้ความรุนแรง”

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo