Politics

พร้อมเปิดใจ! ‘บิ๊กป้อม’ ฝากถึงม็อบ มีอะไรมาคุยกัน อย่าชุมนุม

“บิ๊กป้อม” ฝากถึงม็อบ อย่าชุมนุม ลั่นพร้อมเปิดใจ มีอะไรให้มาพูดคุยกัน อยากได้อะไรก็มาว่ากัน รัฐทำอะไรไม่ถูกก็มาว่ากัน ยันตำรวจถูกกระทำฝ่ายเดียว

วันนี้ (6 มี.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ถึงการจับกุมชายที่พกพาระเบิดไปป์บอม บริเวณสี่แยกปทุมวัน เมื่อวานนี้ (5 มี.ค.)ว่า เป็นการจับกุมที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมตามปกติ ไม่ได้ไปเกี่ยวกับการชุมนุม โดยชายคนดังกล่าวแสดงอาการพิรุธว่า พกพาอุปกรณ์ที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เมื่อตรวจเจอเข้าก็ไม่รู้ว่าคนนี้สติดี หรือไม่ดี ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม

f04f5c4ff612d231f747f16132f29d36a7342681f1e42aa6ddfe85cd74347b6d

สำหรับเรื่องการชุมนุมดาวกระจายหลายจุดในวันนี้นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถ้าเขาจะเคลื่อนแล้วจะทำอย่างไร เรามีหน้าที่ป้องกันประชาชนให้ปลอดภัย

ส่วนเรื่องที่ว่า จะเกิดความรุนแรงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รุนแรง ตำรวจเขาจะทำอะไรได้ มีแต่ถูกกระทำอย่างเดียว ส่วนมาตรการดูแลความปลอดภัยก็ทำทุกวันอยู่แล้ว ซึ่งการดูแลความปลอดภัยก็ต้องดูแลทุกคนในประเทศไทย

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร ยังฝากไปถึงม็อบด้วยว่า ไม่อยากให้มีการชุมนุมเกิดขึ้นมีอะไร ขอให้มาพูดจากัน อยากได้อะไรก็มาว่ากัน รัฐทำอะไรไม่ถูกก็มาว่ากัน เราทำทุกอย่างตามกฎหมายไม่มีละเมิดข้อกฎหมาย และทุกคนก็ต้องอยู่ใต้กฎหมายทั้งนั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo