Business

‘บิ๊กอ๊อด’บินด่วนไปอังกฤษสมทบกับครอบครัวเจ้าสัววิชัย

จากเหตุการณ์ที่เกิดเฮลิคอปเตอร์ ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ประสบอุบัติเหตุตกบริเวณที่จอดรถข้าง สนาม คิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม หลังจบเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ต้นสังกัดเปิดบ้านเสมอ เวสต์แฮม 1:1 เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่ประเทศอังกฤษ

vichai2

อย่างไรก็ดี ในส่วนของเมืองไทยตลอดทั้งวันที่ 28 ตุลาคม 2561 มีสื่อทุกสำนักทั้งสิ่งพิมพ์ ออนไลน์ ทีวี ต่างรายงานเกี่ยวกับเฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัย ประสบอุบัติเหตุตกข้างสนาม คิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม กันทั้งวัน เช่นเดียวกับสื่อต่างประเทศที่มีการรายงานข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้

ขณะที่สื่อต่างประเทศหลายสำนัก และเวบไซต์ เดอะ มิร์เรอร์ รายงานว่าในเฮลิคอปเตอร์ ลำดังกล่าวมีนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ อยู่บนเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ และเป็น 1ใน 5 คน ที่อยู่บนเครื่องลำที่ประสบอุบัติเหตุ ส่วนบุคคลอื่นยังไม่ได้รับการยืนยัน

ในส่วนของสื่อไทยก็มีการรายงานข่าว ถึงบทบาทของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ต่อสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ พร้อมด้วยอาณาจักรธุรกิจกว่า 1.6 แสนล้านบาท ของกลุ่มคิงเพาเวอร์ ที่อยู่ในการบริหารของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา

ส่วนของครอบครัวหลังทราบข่าว เฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา เกิดประสบอุบัติเหตุ นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์  บุตรชาย พร้อมด้วยนางเอมอร ศรีวัฒนประภา ภรรยานายวิชัย ศรีวัฒนประภา ได้บินด่วนออกจากประเทศไทยเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ของวันที่ 28 ตุลาคม เพื่อไปยังประเทศอังกฤษ

img 20160418 5141d90a612048659c4466d4ceee141b
อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง (บิ๊กอ๊อด) อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็ได้บินด่วนไปประเทศอังกฤษแล้วเช่นกัน เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (28 ต.ค.) คาดว่าจะไปช่วยดูแลกับครอบครัวและพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ลอนดอน

สำหรับพล.ต.อ.สมยศ ถือเป็นคนใกล้ชิดและมีความสนิทสนมกับนายวิชัย ศรีวัฒนประภา มากว่า 40 ปี

ขณะเดียวกัน ยังมีผู้คนที่ใกล้ชิดจำนวนหนึ่ง ต่างก็เฝ้ารอฟังข่าวอย่างเป็นทางการจากอังกฤษ โดยผู้ที่ใก้ลชิดนายวิชัย ศรีวัฒนประภา อย่างนายเนวิน ชิดชอบ และลูกชาย รวมทั้งบุคคลอื่นๆ ต่างเฝ้ารอข้อมูลข่าวสารที่โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ(รางน้ำ)

ด้านกรมตำรวจเมืองเลสเตอร์เชียร์ ของอังกฤษ ได้ออกแถลงการณ์ เรียกร้องให้ “อดทน” และไม่ให้ความสนใจกับการคาดการณ์ต่างๆ

“เราเข้าใจดีถึงต่อการที่สาธารณชน และสื่อมวลชนให้ความสนใจต่อกรณีเฮลิคอปเตอร์ตก ด้านนอกสนามกีฬาคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อคืนนี้ (27 ต.ค.)”

แถลงการณ์ระบุด้วยว่า ข่าวเกี่ยวกับเฮลิคอปเตอร์ตก ซึ่งเกิดขึ้นบริเวณลานจอดใกล้กับสนามกีฬา เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ส่งผลกระทบต่อผู้คนจำนวนมาก ทางกรมตำรวจเล็งเห็นถึงความต้องการที่จะรับรู้สถานการณ์ล่าสุด และความชัดเจนในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

“ทันทีที่เราสามารถยืนยันถึงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็จะมีการแถลงให้รับทราบอย่างแน่นอน”

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight