Business

ว่างงานมามุง! ตำแหน่งงานว่าง 50,000 อัตรา พาร์ทไทม์กว่า 1,000 งาน รออยู่

ตำแหน่งงานว่าง 50,000 อัตรา กรมการจัดหางาน รวบรวมทั้งงานประจำ และพาร์ทไทม์อีกกว่า 1,000 อัตรา รองรับคนว่างงาน พร้อมเปิด 10 อันดับงานว่าง

นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน ได้รวบรวม ตำแหน่งงานว่าง กว่า 50,000 อัตรา และงานว่าง พาร์ทไทม์ จำนวน 1,255 อัตรา จากนายจ้าง และสถานประกอบการ ที่ยังมีความต้องการจ้างงาน

ตำแหน่งงานว่าง

ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ให้ความสำคัญ และติดตามสถานการณ์ การจ้างงานปัจจุบัน มาโดยตลอด ทั้งมอบหมายให้ กรมการจัดหางาน ทำงานเชิงรุก ติดตามตำแหน่งงานว่าง เพื่อรองรับปัญหาการว่างงาน

สำหรับตำแหน่งงานว่าง แบ่งเป็น งานว่างแบบเต็มเวลา จำนวน 56,138 อัตรา โดยตำแหน่งงานว่าง 10 อันดับแรก ที่นายจ้าง สถานประกอบการ ต้องการมากที่สุด ได้แก่

1. แรงงานในด้านการผลิตต่าง ๆ แรงงานทั่วไป

2. แรงงานด้านการประกอบอื่น ๆ

3. แรงงานด้านการผลิต

4. พนักงานจัดส่งสินค้าอื่น ๆ

5. ตัวแทนนายหน้าขายบริการธุรกิจอื่น ๆ

6. ตัวแทนขายผลิตภัณฑ์

7. พนักงานบริการลูกค้า

8. พนักงานขายสินค้า (ประจำร้าน) พนักงานขายของหน้าร้าน

9. พนักงานขาย และผู้นำเสนอสินค้าอื่น ๆ

10. เจ้าหน้าที่คลังสินค้าอื่น ๆ

แรงงานพนักงานออฟฟิศไทยมีงานทำ ๒๑๐๓๐๕ 0

นอกจากนี้ ยังมีตำแหน่งงานว่าง พาร์ทไทม์ จำนวน 1,255 อัตรา โดยตำแหน่งงานว่าง พาร์ทไทม์ ทั่วประเทศ 5 อันดับแรก ได้แก่

1. ผู้ขนส่งสินค้าอื่น ๆ

2. ผู้ช่วยพ่อครัว

3. พนักงานจัดส่งสินค้าอื่น ๆ

4. พนักงานบริการลูกค้า

5. พนักงานขายสินค้า (ประจำร้าน) พนักงานขายของหน้าร้าน

ล่าสุด ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 1-10 และสำนักงานจัดหางานทุกจังหวัด ลงพื้นที่พบปะนายจ้าง สถานประกอบการ ที่ยังมีกำลังการจ้างงาน เพื่อขอข้อมูลตำแหน่งงานว่าง เตรียมพร้อมช่วยเหลือผู้ที่ว่างงาน และประสงค์หางานทำ

ทั้งนี้ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา มีผู้ประกันตน ในระบบประกันสังคม ที่ออกจากงาน มายื่นขอรับสิทธิกรณีว่างงานออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ empui.doe.go.th ของ กรมการจัดหางาน จำนวน 114,101 คน รายงานตัวผ่านระบบ 487,143 คน ลดลงจากเดือนมกราคม ที่มีผู้ยื่นขอรับสิทธิ กรณีว่างงาน 128,079 คน รายงานตัวผ่านระบบ 511,726 คน

สำหรับผู้ว่างงาน ที่ประสงค์จะหางานทำ ทั้งงานประจำ พาร์ทไทม์ สามารถเลือกสมัครงาน ผ่านช่องทางการให้บริการจัดหางานรูปแบบออนไลน์ ด้วยตนเอง ได้ที่เว็บไซต์ smartjob.doe.go.th หรือ ไทยมีงานทำ.com เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางไปติดต่อที่สำนักงาน ลดการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก และป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19

ในกรณีที่ไม่สามารถใช้บริการแบบออนไลน์ได้ สามารถติดต่อขอรับบริการ ณ ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย (Smart Job Center) สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 1-10 และสำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด

“ขอความร่วมมือให้สวมหน้ากากอนามัย ตลอดระยะเวลาที่ใช้บริการ รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรการ ที่เจ้าหน้าที่แนะนำอย่างเคร่งครัด หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร.1694″นายสุชาติ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo