COVID-19

ศบค. ลั่น ไม่ต้องกังวล ‘ 2 นางงามมิสแกรนด์’ ติดโควิด เข้ารักษาแล้ว

ศบค. ขอประชาชน ไม่ต้องวิตก “นางงามมิสแกรนด์” ติดโควิด รักษาเรียบร้อยแล้ว ยังพบผู้ติดเชื้อกลุ่มก้อนในสมุทรสาคร ปทุมธานี และตาก

จากกรณีที่มีการผ่อนคลาย ให้มีการจัดประกวดมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 (Miss Grand International 2020) ในวันที่ 27 มีนาคมนี้ ที่ห้างสรรพสินค้าโชว์ดีซี ถนนพระราม 9 โดยมีผู้เข้าประกวดจาก 60 ชาติเดินทางเข้ามา และต้องมีการกักตัว 14 วันนั้น

IMG 20210305130646000000

วันนี้ (5 มี.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวถึงกรณีนางงามไนจีเรีย และเคนยา ที่ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด เมื่อวันที่ 3-4 มีนาคมที่ผ่านมาว่า ทั้ง 2 เข้ารับการรักษาตัวเรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่า มีระบบคัดกรองตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ขอให้ประชาชนไม่ต้องวิตก

พญ.พรรณประภา ยังเปิดเผยว่า ขณะนี้ จังหวัดที่ยังพบผู้ติดเชื้ออยู่เป็นกลุ่มก้อน คือจังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดตาก ตามแนวชายแดน จึงขอเน้นย้ำให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เหล่านี้ ป้องกัน และเฝ้าระวังตัวเองอย่างเข้มงวด และเคร่งครัด ขอให้สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ รักษาระยะห่าง เพื่อป้องกันตนเอง และครอบครัว และไม่แพร่กระจายเชื้อไปยังชุมชน และพื้นที่รอบข้าง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo