Entertainment

ด่วน ! มิสแกรนด์ ‘เคนย่า-ไนจีเรีย’ ตรวจพบเชื้อ ‘โควิด-19’ ระหว่างกักตัวในไทย

จากกรณีการจัดการประกวด “มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020” ในประเทศไทย ที่มีสาวงามกว่า 60 ประเทศทั่วโลก เดินทางเข้ามาและกักตัว 14 วัน ตามมาตรการความปลอดภัยจากโรคโควิด-19 เพื่อร่วมชิงมงกุฏวันที่ 27 มีนาคม ที่ โชว์ดีซี เมกะ คอมเพล็กซ์ พระราม 9  ล่าสุด (4 มี.ค.) ซึ่งเป็นวันกักตัววันที่ 4 กองประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ได้ออกมาโพสต์ข้อความประกาศผ่านทางเฟซบุ๊กของกอง หลังพบผู้เข้าประกวด 2 ชาติ ได้แก่ ไนจีเรีย และ เคนยา มีผลโควิด-19 เป็นบวก

12 มิสแกรนด์ เคนย่า ไนจีเรีย 2

12 มิสแกรนด์ เคนย่า ไนจีเรีย 3

“ประกาศอย่างเป็นทางการ ระหว่างที่เข้ากักตัวตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามกำหนดการ พบ 2 ผู้เข้าประกวดมีผลตรวจเชื้อเป็นบวก ได้แก่ มิสแกรนด์ไนจีเรีย และเคนย่า ทั้งนี้กองประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลได้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันและควบคุมตามคำแนะนำของรัฐบาลและคณะแพทย์ โดยเคลื่อนย้ายผู้เข้าประกวดทั้ง 2 ไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลปิยะเวท ในส่วนของโรงแรมได้ปฏิบัติตามนโยบาย ASQ โดนเข้าทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ผู้เข้าประกวดที่เหลือผลทดสอบเป็นลบ ไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด – องค์กรมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล”

ซึ่งก็มีแฟน ๆ นางงามเข้าไปให้กำลังใจนางงามทั้งสองคนอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ ณวัฒน์ อิสรไกลศีล ผอ.กองประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า ตอนนี้ผู้เข้าประกวดทั้งคู่ยังไม่ถูกตัดสิทธิ์ เนื่องจากอาการเบื้องต้นยังไม่รุนแรงมาก หากเข้ารับการรักษาแล้ว ตรวจเชื้อโควิด-19 อีก 3 ครั้ง ผลเป็น – (ไม่ติดเชื้อโควิด) ก็จะให้เข้าประกวดและทำกิจกรรมเก็บตัวได้ตามเดิม เพราะขณะที่เข้ารับการรักษา ทั้งสองยังสามารถทำกิจกรรมเก็บคะแนนได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo