Politics

‘นายกฯ’ สั่งกลาโหมเคลียร์ปมเฟซบุ๊กสั่งปิดบัญชีไอโอเอี่ยวกองทัพ!

“นายกรัฐมนตรี” สั่งกลาโหมเคลียร์กรณี “เฟซบุ๊ก” สั่งปิดบัญชีไอโอเชื่อมโยงของกองทัพ ลั่นต้องเคลียร์ให้เกิดความชัดเจน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ “เฟซบุ๊ก” แถลงว่า ได้ปิดบัญชีและกลุ่มในเฟซบุ๊กที่เชื่อมโยงกับปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร (ไอโอ) ในประเทศไทยที่เป็นของกองทัพ ได้แก่ บัญชีเฟซบุ๊ก 77 บัญชี, 72 เพจ และ 18 กลุ่ม บนเฟซบุ๊ก และอีก 18 บัญชีในอินสตาแกรม ซึ่งเชื่อมโยงกับกองทัพไทยว่า ได้มอบให้กระทรวงกลาโหมไปติดตาม ส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่มีการพูดคุยกันในสภาผู้แทนราษฎร และหลายอย่างเป็นประเด็นทางการเมือง เรื่องนี้ต้องเคลียร์ให้เกิดความชัดเจน

ประยุทธ์ 43643

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจัดทำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารกลางปี ว่า ในชั้นต้นมีการประชุมไปแล้ว ซึ่งเป็นไปตามที่เหล่าทัพเสนอขึ้นมา อะไรที่เรียบร้อยสงบเงียบก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร และขออย่าให้มีปัญหาเกิดขึ้น จะได้มีสมองเอาไว้ทำอย่างอื่น ขอให้เห็นใจซึ่งกันและกัน เพราะตนทำให้เต็มที่อยู่แล้ว ต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกันบ้าง และอย่าไปเปิดเรื่องอะไรที่ไม่ใช่ประเด็นปัญหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน นายกรัฐมนตรีถอนหายใจ และมีสีหน้าค่อนข้างเบื่อหน่าย จนสื่อมวลชนถามว่า ทำไมวันนี้นายกรัฐมนตรีดูเหนื่อย นายกรัฐมนตรีตอบว่า “ก็เหนื่อยทุกวัน”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo