PR News

ไม่หลุดกระแส เปิดตัว ‘ครัวซองต์การบินไทย’ ดึงเชฟมิชลิน สู้ศึกสนามแมส

ไม่หลุดกระแส “ครัวการบิน” เปิดตัว “ครัวซองต์การบินไทย” ดึงเชฟมิชลิน งัดกลยุทธ์ DIY สู้ศึกสนามแมสเมืองกรุง ตั้งราคาชิ้นละ 75 บาท

หลังจากจุดกระแส “ปาท่องโก๋การบินไทย” จนประสบความสำเร็จ คนต่อแถวรอซื้อกันทั่วบ้านทั่วเมืองแล้ว

ล่าสุด “ครัวการบิน” ของสายการบินไทยก็ไม่ยอมตกขบวน เปิดตัวครัวซองต์การบินไทย โฉมใหม่ เพื่อตอบรับกับกระแสครัวซองต์ฟีเวอร์ซึ่งกำลังฮอตฮิตอยู่ในขณะนี้ ในการเปิดตัวครั้งนี้ การบินไทยก็ได้ชูจุดเด่นเรื่องสูตรลับการทำครัวซองค์จากเชฟระดับมิชลิน วัตถุดิบนำเข้าจากฝรั่งเศส รวมถึงการเปิดให้ลูกค้าสามารถเลือกตกแต่งรสชาติและหน้าตาด้วยตัวเอง (DIY)

ครัวซองต์การบินไทย 111111

นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทขอนำความอร่อยของครัวซองต์การบินไทย ที่เคยสร้างความประทับใจแก่ผู้โดยสารบนเที่ยวบินของการบินไทยมารังสรรค์ความอร่อย โดยเชฟ โทมัส เลอ กอฟ เชฟขนมฝรั่งเศส ผู้มีประสบการณ์เป็น Pastry Head Chef ในร้านอาหารมิชลิน 3 ดาว

เชฟโทมัสได้นำเคล็ดลับในการทำครัวซองต์ พร้อมส่วนผสมทั้งแป้งและเนยที่นำเข้าจากฝรั่งเศสมาผลิตเป็นครัวซองต์ในรูปแบบผู้เชี่ยวชาญความอร่อย (Artisan) ด้วยการนวดแป้งและขึ้นรูปแป้งทุกชิ้นด้วยสองมืออย่างใส่ใจพิถีพิถันทุกขั้นตอน

ครัวซองต์การบินไทย ราคาชิ้นละ 75 บาท โดยลูกค้าสามารถ DIY ครัวซองต์ให้อร่อยยิ่งขึ้นในแบบของตัวเอง กับกองทัพท็อปปิ้ง (Topping) นานาชนิด ในราคาอย่างละ 18 บาท อาทิ Coconut Sauce, Dark Chocolate Sauce, Lemon Curd, Dulcey Topping และ Almond Sauce

โดยเลือกจับคู่ความอร่อยเพิ่มมิติของรสชาติไปอีกขั้นกับ Roasted Coconut, Almond Sliced, Crusted Macadamia, Hazelnut และ Cashew Nut ให้ลูกค้าราดซอสและ Topping เพื่อเลือกสร้างเมนูความอร่อยในรูปแบบที่ถูกใจได้ด้วยตัวเอง

ครัวซองต์การบินไทย 2

สำหรับครัวซองต์การบินไทยเปิดจำหน่ายที่

1.การบินไทย สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต

  • ภัตตาคาร Royal Orchid Dining Experience ณ อาคาร 2 ชั้น 2 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 00 -14.00 น.
  • Bake and Brew Pop-up Cafe by THAI Catering ณ โถง อาคาร 1 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 00 -16.00 น.

2.การบินไทย สำนักงานสีลม

  • ภัตตาคารอร่อยล้นฟ้า@สีลม ไม่ต้องบินก็ฟินได้ ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 00 -14.00 น.

นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถสั่งครัวซองต์การบินไทยแบบเดลิเวอรี่จากบริการ Airwing

  • การบินไทย สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต โทร : 090-980-3795, 090-980-3798 ระหว่างวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 00-14.00 น.
  • การบินไทย สำนักงานสีลม โทร : 090-980-3808, 083-097-8179 ระหว่างวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 00-13.00 น.

shutterstock 608800439

แม้ครัวการบินจะไม่หยุดเคลื่อนไหวและมีกิจกรรมต่าง ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่เพียงพอจะสร้างรายได้หล่อเลี้ยงสายการบินไทย ซึ่งกำลังประสบวิกฤติทางการเงินอย่างหนัก

โดย ผลประกอบการปี 2563 การบินไทย ขาดทุนรวมกว่า 1.4 แสนล้านบาท ล่าสุดแบกหนี้สินท่วมตัวถึง 4.1 แสนล้านบาทและส่วนของผู้ถือหุ้นติดลบกว่าแสนล้าน เนื่องด้วยสภาพธุรกิจที่ย่ำแย่อยู่แล้ว ถูกซ้ำเติมจากไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด

ทั้งนี้ ในช่วงเวลาที่การบินไทยไม่สามารถเปิดให้บริการเที่ยวบินประจำระหว่างประเทศ เนื่องจากไวรัสโควิด-19 การบินไทยก็พยายามหารายได้เสริมจากกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การเปิดเที่ยวบินพิเศษภายในประเทศตามเทศกาลต่าง ๆ การเปิดให้ประชาชนมาทดลองเป็นลูกเรือ รวมถึงการผลักดันกิจกรรมต่าง ๆ ของธุรกิจครัวการบิน อย่างไรก็ตาม รายได้เหล่านี้ไม่สามารถมาทดแทนรายได้หลัก จากเที่ยวบินระหว่างประเทศได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo