Lifestyle

‘ไมค์ พิรัชต์’ ไกล่เกลี่ยรอบ 3 ขอสิทธิ์ปกครองบุตรร่วม ‘ซาร่า คงซิงกินี’

จากประเด็นที่มีมาอย่างยาวนานสำหรับหนุ่มโกอินเตอร์ ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ที่ได้มีการขอสิทธิ์ปกครองบุตร (น้องแม็กซ์เวลล์) ร่วมกัน กับอดีตแฟนสาว ซาร่า คาซิงกินี นั้น ในวันนี้ (4 มี.ค.) จึงมีการนัดไกล่เกลี่ยกันอีกคร้ังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพราะเมื่อครั้งที่ผ่านได้เข้าร่วมการไกล่เกลี่ยนานมากกว่า 8 ชั่วโมง แต่ทั้งคู่ยังไม่สามารถหาข้อยุติที่ลงตัวได้

ไมค์1

โดย นายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช ทนายของ ซาร่า คาซิงกินี ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นศาลว่า “วันนี้จะมาถามคุณพ่อ (ไมค์ พิรัชต์) ว่าจะดูแลลูกอย่างไร ครั้งที่แล้วที่ไกล่เกลี่ยกัน ไมค์ บอกว่าไมค์เขาอยู่ในสถานะที่ลำบากมาก ไม่สะดวกอะไรเลย ตอนนี้เขาใช้จ่ายแค่เพียงเดือนละ 15,000 บาท เพราะฉะนั้นลูกควรใช้แค่เดือนละ 5,000 บาท ก็เพียงพอแล้ว กินอาหารมื้อละ 30 บาท 3 มื้อ ก็แค่ 90 บาท และออกกันคนละครึ่ง คนละ 2,500 บาท และสำหรับเรื่องค่าเทอม ไม่ว่าฝ่ายซาร่าจะให้ลูกเรียนอะไร โรงเรียนอินเตอร์หรือไม่ ไมค์จะช่วยจ่าย 30,000 บาท”

ทนายประมวล2

ทนายประมาณ กล่าวต่อว่า “มันไหวเหรอครับ ผมไม่ไหวนะครับ วันนี้เลยต้องมาพบกับคุณไมค์ให้ชัดๆ ตามกฏหมายแล้วคนเป็นพ่อเป็นแม่ ต้องมีหน้าที่เลี้ยงดูบุตร อุปการะซึ่งกันและกัน วันนี้พ่อกับแม่ต้องคุยกันแล้วว่าคุณจะอุปการะเลี้ยงดู ให้การศึกษาลูกกันอย่างไร แต่ถ้าหากคุณไม่คุยกัน ก็ไม่ว่า ก็จะตกลงเรื่องอำนาจการปกครอง หรือจะไปว่าความกันในศาลก็ได้ ว่าคนเป็นพ่อเป็นแม่ ควรรับผิดชอบกันอย่างไร แต่ก็ไม่เป็นไร ถ้าไกล่เกลี่ยไม่ได้”

ซาร่า8

วันนี้ทิศทางจะดีขึ้นไหม ?

ฝ่ายซาร่าไม่มีปัญหาครับ คุณตา คุณยาย ของแม็กซ์เวลล์เขาดูแลหลานอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาพร้อมทุกอย่าง คาดว่าวันนี้จะใช้เวลาไกล่เกลี่ยแค่เพียงครึ่งวันพอ

ถ้าไมค์จะขอถอนการเซ็นรับรองบุตรทางเราว่าอย่างไร ?

ตามสะดวกครับ ไม่เป็นไรเลย การเป็นพ่อ ความผูกพันธ์ระหว่างพ่อลูก คุณจะเอาอย่างไร

ไมค์8

ไมค์6

ไมค์5

ซาร่า3

ซาร่า2

ซาร่า1

Avatar photo