Politics

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 7 เตือน 28 จังหวัดระวังฝนถล่ม

“กรมอุตุนิยมวิทยา” ประกาศเตือน “พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน” ฉบับที่ 7 ชี้ 28 จังหวัดเสี่ยงเกิดฝนฟ้าคะนอง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายด้วย

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา “พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน” (มีผลกระทบถึงวันที่ 4 มีนาคม 2564) ฉบับที่ 7 ลงวันที่ 03 มีนาคม 2564

ในช่วงวันที่ 3 – 4 มีนาคม 2564 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในขณะที่มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ลักษณะเช่นนี้จะทำให้มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบางพื้นที่ ในบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองที่อาจจะเกิดขึ้นไว้ด้วย โดยจะมีผลกระทบดังนี้

พยากรณ์ เตือน 2364

ในวันที่ 3 มีนาคม 2564

ภาคเหนือ : จังหวัดพิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร เพชรบูรณ์ ตาก แพร่ น่าน และอุตรดิตถ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดเลย ชัยภูมิ หนองบัวลำภู และนครราชสีมา

ภาคกลาง : จังหวัดนครสวรรค์ สระบุรี อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี และพระนครศรีอยุธยา

ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

วันที่ 4 มีนาคม 2564

ภาคเหนือ : จังหวัดสุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร เพชรบูรณ์ และตาก

ภาคกลาง : จังหวัดอุทัยธานี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในขณะที่มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 05.00 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK