Politics

‘ผบช.น.’ ยืนยันมีหลักฐานชัดมัด ‘แอมมี่’ นักร้องดัง ก่อเหตุจริง!!

“พล.ต.ท.ภัคพงศ์” ยืนยันมีหลักฐานชัด! “แอมมี่ The Bottom Blues” ก่อเหตุวางเพลิงเผาทรัพย์สินราชการหน้าเรือนจำคลองเปรมจริง

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) แถลงการณ์จับกุม นายไชยอมร แก้วพิบูลย์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues นักร้องชื่อดัง ตามหมายจับ ที่ 429/2564 ลงวันที่ 2 มีนาคม 2564 ข้อหาประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่ก่อเหตุเผาพระบรมฉายาลักษณ์ ที่หน้าเรือนจำคลองเปรม ถนนงามวงษ์วาน เหตุเกิดเมื่อช่วงดึกวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า คดีนี้เหตุเกิดวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 เวลาประมาณ 03.00 น. มีกลุ่มคนร้ายไปวางเพลิงเผาทรัพย์สินที่ด้านหน้าเรือนจำคลองเปรม หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน กระทั่งวันที่ 2 มีนาคม 2564 ได้มีการขออนุมัติหมายจับนายไชยอมร หรือ แอมมี่ ต่อศาลอาญา

ตำรวจ 3364
ขอบคุณภาพจาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล – บช.น.

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตัวกระทั่งพบตัวนายไชยอมร อยู่ที่บ้านเช่าที่ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จับกุมตัวได้เวลา 01.00 น. ขณะที่เข้าทำการจับกุมตัว นายไชยอมร มีอาการบาดเจ็บที่บริเวณไหล่ซ้าย และเชิงกรานด้านซ้าย จึงนำตัวส่ง รพ.ราชธานี จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจรักษาเบื้องต้น หลังจากนั้น ได้ควบคุมตัวมารักษาต่อที่ รพ.ตำรวจ ขณะนี้ยังอยู่ที่ รพ.ตำรวจ โดยอาการบาดเจ็บมีมาก่อนที่ตำรวจเข้าจับกุม ส่วนที่มีรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไปจับตัวที่ รพ.พระราม 9 นั้นไม่เป็นความจริง

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีพยานหลักฐานใดที่เชื่อมโยงถึงตัวนายไชยอมรบ้าง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ศาลอาญาท่านได้อนุมัติหมายจับ มีกลุ่มคนร้ายไม่น้อยกว่า 1 คน ยืนยันว่า “แอมมี่” เป็นผู้ร่วมกระทำความผิด มีหลักฐานทั้งพยานบุคคล นิติวิทยาศาสตร์ ต้องมีหลักฐานศาลจึงออกกหมายจับให้ ตำรวจไม่ได้ดูแค่หลักฐานซีซีทีวี ยังมีหลักฐานอื่นอีกหลายประการ ตรงนี้เราไม่สามารถให้รายละเอียดได้ในสำนวน เพียงแต่ยืนยันได้ว่า นายไชยอมร เป็นคนร้ายในคดีนี้

เมื่อถามว่า ทรัพย์สินที่เสียหายอยู่ในด้านพื้นที่ของเรือนจำ เป็นไปไม่ได้ว่าคนนอกจะเข้าไปได้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ตอบว่า บริเวณนั้นอยู่หน้าเรือนจำ คนที่ผ่านไปมาสามารถเดินเข้าไปได้เลย อยู่นอกรั้ว แต่เป็นพื้นที่ของเรือนจำ ส่วนผู้ที่ร่วมกันกระทำความผิดไม่ขอลงในรายละเอียด อยู่ระหว่างดำเนินการ จริง ๆ พยายามรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการออกหมายจับในทีเดียว แต่ปรากฏข่าวขึ้นมาก็มีความจำเป็นต้องขออนุมัติหมายจับนายไชยอมรก่อน

เมื่อถามว่า ผู้ที่เข้าร่วมก่อเหตุเป็นดาราที่ร่วมเคลื่อนไหวในม็อบร่วมด้วยหรือไม่ หรืออยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เบื้องต้นยืนยันว่า นายไชยอมร เป็นคนร้ายในคดีนี้ แต่เขายังไม่รับว่าทำ แต่ตำรวจยืนยันว่ามีหลักฐาน เขายังไม่ให้การ อยู่ระหว่างการควบคุมตัวที่ รพ.ตำรวจ เนื่องจากหลังจับกุมตัวเขามีอาการบาดเจ็บ จึงนำตัวส่ง รพ.ราชธานี หลังจากนั้นควบคุมตัวมาที่ รพ.ตำรวจ ยังไม่มีการให้การใด ๆ

เมื่อถามว่า คดีนี้เชื่อมโยงกับคดี 112 อย่างไร ผบช.น. กล่าวว่า ขออนุญาตเรื่องนี้อยู่ในสำนวน ถ้าผิดอย่างไรก็ดำเนินการก่อน เบื้องต้นวางเพลิงเผาทรัพย์ และอาจพิจารณาตามมาตรา 112

“คดีนี้ถ้าพยานหลักฐานถึงก็ดำเนินคดีหมด คนร้ายมีไม่น้อยกว่า 1 คน ขณะนี้จับกุมตัวได้ 1 คน จะจับกุมใครต้องมีพยานหลักฐานที่ชัดเจน ไม่มีเหตุออกหมายจับก็ออกหมายเรียก” ผบช.น.กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo