Entertainment

ทายซิใคร ? แอน แฉไม่มีกั๊ก นางงามสิบแปดมงกุฎ อักษรย่อ น. มีนิสัย น. คือ เนรคุณ

ทำเอาขาเผือกถึงกับตาโต เมื่ออยู่ ๆ สตรีข้ามเพศหมื่นล้าน แอน จักรพงษ์ หรือ แอน JKN ก็ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก Anne Jakrajutatip เป็นภาพที่มีข้อความระบุว่า “คนชื่อ น.. อยู่จังหวัด น.. มีนิสัย น คือ เนรคุณ”

3 แอน จักรพงษ์ 2

จากนั้นก็รายย่าวถึงบุลคลหนึ่งที่มีชื่ออักษรย่อ น. ว่า “เธอเกือบล้มละลาย เพราะไปกู้เงินธนาคารมาทำธุรกิจแล้วเจ๊งไม่เป็นท่า เมื่อห้าปีที่แล้ว…ฉันก็เอาเงินไปจ่ายปลดหนี้สินให้เธอทั้งหมดหลายล้าน…บ้านที่พี่ชายเธออยู่ปัจจุบันนี้กับครอบครัวก็เป็นของฉันทั้งหมด เป็นชื่อของฉันและฉันเป็นเจ้าของ….

ฉันบ่มให้เธอมาทำงานกับบริษัทมหาชนของฉัน โดยมีเงินเดือนเป็น 6 หลัก และให้เกียรติมีตำแหน่งฐานะเป็นในหนึ่งกรรมการ….ฉันให้โอกาสเธอด้วยความเมตตา ทั้งที่ก็รู้ว่าตัวเธอกับแฟนก็มีนอกมีในกับบริษัทเสมอมา….เธอไม่ได้โปร่งใสใจสะอาด จนพนักงานที่เธอคุมอยู่ก็ลาออกเกือบหมด เพราะทนความประพฤติของเธอไม่ไหว กับความไม่มีภาวะเป็นผู้นำจริง

ส่วนใหญ่ใช้เวลากับการหาประโยชน์เพื่อส่วนตน จึงเป็นที่มาของการลาจาก… ถ้าเธอดีบริษัทก็ต้องเก็บเธอไว้!!! สัญญาการทำงานก็มีอยู่แล้วว่า ถ้าผู้ถูกจ้างไม่สามารถปฏิบัติงานได้ ก็ต้องถูกเพิกถอนตำแหน่งกันไป ไม่งั้นปีกว่า ๆ ที่ผ่านมา เธอก็ต้องมาโวยวายเรียกร้องหรือไปฟ้องร้องแล้ว แต่เพราะเธอรู้ว่ากฎเกณฑ์ย่อมเป็นกฎเกณฑ์ตามนั้น บริษัทต้องไล่เธอออกเพราะคุณสมบัติของเธอพลาดเอง… ฉะนั้นเธอจึงต้องหันเหไปทำร้านอาหารที่บ้านเกิด แต่เพราะมันเจ๊ง (พอเริ่มทำเอง เป็นเจ้าของธุรกิจเอง ถึงรู้ว่ามันไม่ง่ายเหมือนตอนกินเงินเดือน!)

3 แอน จักรพงษ์ 3

ความแค้นเธอจึงสะสมอันเกิดมาจากความเครียดที่ขาดเงิน พอเวลาเจ้านายเก่าเริ่มถูกสังคมวิจารณ์ เธอจึงใช้จังหวะ ‘ได้ทีขี่แพะไล่’ ทั้ง ๆ ที่ นายเพชรปลอม แต่ก่อน เธอก็ด่าเค้าให้ฉันฟังแบบไม่มีชิ้นดี!…วันนี้ก็ไปช่วยเป็นลูกสมุนเขา เพราะความเจ็บแค้นที่เธอขาดเงิน…เพราะความเจ็บปวดที่เธอเจ๊งไม่เป็นท่า และอยากได้กระแสสังคมให้มาสนใจเธอกับโซเชียลมีเดียของเธอที่หายตายจากไปนานแล้ว เกมแบบนี้ใครก็อ่านออก..ใครก็เล่นเป็น…

ทีมทนายฉันเพิ่งส่งจดหมายเตรียมสั่งฟ้องเธอเป็นเงินแปดหลัก พร้อมยึดบ้านคืน เพราะพฤติกรรมของเธอคือ ‘กินบนเรือน ขี้รดบนหลังคา’…. มีแต่คนเตือนฉันเสมอว่า เธอเคยเข้าคุกมาแล้ว ไว้ใจเธอไม่ได้ เพราะเธอมันคือนางงามสิบแปดมงกุฎ ฉันเพิ่งจะตาสว่างและเห็นว่าทุกคนที่เคยเตือนล้วนเป็นเรื่องจริง แต่กลับเลวร้ายยิ่งกว่า…คำว่า’เนรคุณ’ มันยังน้อยไปสำหรับเธอ

ป.ล. ไม่ได้มาทวงบุญคุณนะแต่มาทวงบ้านคืน!!! เพราะเธอไม่เข้าใจ ความหมายของคำว่า กตัญญู (สันดานเหมือนนายเพชรปลอมที่ทุกรายการทีวี ทุกบริษัทที่ทำล้วนเจ๊งหมด!!!) เนื่องจากทัศนคติที่ว่า ‘ทำงานต่างคนต่างมีผลตอบแทน’ ประโยคแบบนี้ใคร ๆ ก็อึ้ง!!! มีแต่เฉพาะคนที่มีวิสัยทัศน์สั้นเท่านั้นที่เขาคิดกัน!!!! …จึงไม่มีใครคบพวกคุณและเค้าจะสาปแช่งกันทั้งแผ่นดิน!!! ไปสู่ที่ชอบที่ชอบเถอะและคืนบ้านฉันมา!! ถ้าคำว่ารำลึกไม่มี…ฉันก็ไม่มีน้ำใจให้เช่นกัน…ฉันไม่ได้ผลตอบแทนอะไรจากการที่เธออยู่บ้านฉัน….วันนี้ฉันเลยขอบ้านคืน!!!”

เธอเกือบล้มละลายเพราะไปกู้เงินธนาคารมาทำธุรกิจแล้วเจ๊งไม่เป็นท่าเมื่อห้าปีที่แล้ว…ฉันก็เอาเงินไปจ่ายปลดหนี้สินให้เธอทั…

โพสต์โดย Anne Jakrajutatip เมื่อ วันอังคารที่ 2 มีนาคม 2021

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo