Entertainment

น้าเน็ก น้ำตาคลอ กว่าจะมีวันนี้ได้เพราะชายคนนี้ เผยนางเอกหนึ่งเดียวที่มั่นคง

เรื่องราวส่วนตัวที่ไม่เคยบอกใคร “น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา” มาร่วมพูดคุยกับ “เจนนิเฟอร์ คิ้ม” ในรายการ “เจ๊คิ้มกินรอบวง” ผู้หญิงคนเดียวในวงการที่เจอแล้วม้วนตัว “ผมไม่มีข่าวกับผู้หญิงในวงการบันเทิงเลย เพราะเป็นคนชอบคนยากมาก ในวงการบันเทิงมีเพียงหนึ่งเดียว เอ้า…เปิดช่องให้ผัวเขาเข้ามากระทืบเลย”

2 น้าเน็ก 8

น้าเน็ก เล่าต่อว่า ชอบอยู่คนเดียวเสมอมา มิอาจมีใครเทียบเทียมได้ คือ ป๊อก ปิยธิดา เจอกันตั้งแต่เธอเข้าวงการใหม่ ๆ ผมก็เป็นทีมงานเงินเดือน 6 พันกว่าบาท เธอเจิดจรัสมาก ชอบเขาแต่ไม่คิดอะไรเกินเลยไปกว่านั้น ชอบความรู้สึกที่ชื่นชอบเขาแบบไม่ครอบครอง ผ่านมาเท่าไหร่ความรู้สึกก็เท่าเดิม เพราะเราไม่ได้ต้องการอะไรมากกว่านี้ และไม่อยากบอกให้ใครรู้”

“เวลารักใครเราอยากถ่ายทอดความรู้สึกทุกอย่างออกมา ไม่มีกั๊กเลย ผมเรียกภาวะนี้ว่า ยามรักขอให้รักอย่างมีสเต็ป ยามเจ็บจะได้เจ็บอย่างมีสไตล์ คือใส่เต็มตัว เวลามีแฟนใส่เต็ม ตัวต้องติดกัน จับมือ ดม ๆ ชอบแสดงออก”

2 น้าเน็ก 3

“ผมถูกเลี้ยงมาอย่างมีกฎเหล็ก ต้องปฏิบัติตัวกับผู้หญิงอย่างเลิศเลอมาก ตอนเด็ก ๆ พูดกับผู้หญิงต้องลงค่ะทุกคำ ต้องเลื่อนเก้าอี้ เปิดประตู ถือของให้ บ้านปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ผู้ชายต้องทำกับข้าว ย่าสอนตั้งแต่เด็ก ย่าเป็นใหญ่ในปฐพี สอนผมทำกับข้าว สอนผมเย็บปัก เพราะฉะนั้นผมไม่หยาบคายกับผู้หญิงเลย”

น้าเน็ก ยอมรับเป็นคนอ่อนไหวเรื่องพ่อมาก พ่อเป็นคนเดียวที่ทั้งรักและกลัว พ่อมีอิทธิพลกับผมมาก ผมจะคิดถึงเขาเวลาที่ผมมีปัญหา เพราะเชื่อว่าพ่อชี้ทางสว่างให้กับผมได้ทุกเรื่อง มีเรื่องเศร้าจะร้องไห้ รู้สึกตัวช่วยในชีวิต ไม่อยู่แล้ว

2 น้าเน็ก 4

ตอนเด็ก ๆ พ่อสอนเรื่องคุณค่าของเงิน ทั้ง ๆ ที่บ้านก็รวย น้าเน็ก เล่าว่า เขาไม่ได้สอนเป็นคำ ๆ แต่ใช้คำสั่งเลย ห้ามขัดคำสั่ง ก่อนถึงอายุ 20 ชีวิตยูเป็นของไอ ทำตามที่ไอสั่ง แต่หลังจาก 20 แล้ว จะทำอะไรก็ได้ โทษขัดคำสั่งถึงตาย โดนตี ถอดเข็มขัดตีหลังจะเป็นปื้น ๆ

ทั้ง ๆ ที่พ่อดุ แต่เวลาเศร้า หรือทุกข์ใจ น้ำตาปริ่มคิดถึงพ่อ เพราะเขาดุ เขาเข้มงวด คือความกลัว ไม่ใช่ความโกรธแค้น ยิ่งโตมาก็ยิ่งเข้าใจในสิ่งที่เขาสั่งให้ทำมันมีประโยชน์ตอนโตทั้งนั้น ผมมีหน้าที่ทำความสะอาดบ้าน เขาจะมีวิธีตรวจ เจอฝุ่นเขาตีเลย ปลูกฝังความเนี้ยบเรา

“ผมกับพ่อไม่มีอะไรติดค้างกันเลย ในยามที่ท่านยังมีชีวิต ผมพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถเป็นลูกที่ดีได้ จะคอยถามเขาตลอดว่าเป็นลูกที่ดีหรือยัง มีครั้งหนึ่งที่ผมร้องไห้เลย ถามคำเดิม ๆ จนเขาบอกว่า จากนี้ไม่ต้องถามเขาแล้วว่าผมเป็นลูกที่ดีหรือเปล่า ให้โอกาสเขาได้ถามผมบ้าง ว่าเขาเป็นพ่อที่ดีหรือยัง กับคนที่กลัวเขาฉิบหายและมีอิทธิพลต่อผมมาก เขาพูดกับผมด้วยคำนี้”

2 น้าเน็ก 5

ตอนพ่อไม่อยู่แล้ว หลังจบงานศพ สะเทือนอารมณ์ที่สุด กลับบ้านที่ตราด แม่เปิดตู้หยิบเสื้อพ่อมาดม ผมเห็นภาพนั้นเป็นซีนที่เศร้ามาก ร้องไห้แบบไม่มีเสียงสั่น ๆ เวลาเช้งเม้งฝรั่ง ผมไปยืนที่หน้าหลุมฝังศพเขา ภูมิใจเลย นี่คือผลผลิตของเขา สิ่งที่เขาทั้งตีทั้งด่า ผมยืนให้เขาเห็นอย่างภาคภูมิใจ

การที่เขาเป็นพ่อที่ดีมาก ทำให้เห็นมุมของคนที่เป็นพ่อไม่ดี ใครมีพ่อที่ไม่ดีให้มองเขาเป็นตัวอย่าง โตไปอย่าเป็นพ่อแบบเขา คนมีเซ็กซ์กันเพื่ออยากจะมีลูก คิดก่อนนะว่าเหมาะจะเป็นพ่อแม่ไหม คนเราต่างจากสัตว์ทั่วไป เราคุมกำเนิดได้ พ่อที่ดีมีอย่างเดียวเลย คือ ต้องมีความรับผิดชอบในฐานะที่ทำให้มนุษย์เกิดมา สร้างชีวิตคนมาแล้วต้องรับผิดชอบ

2 น้าเน็ก 6

2 น้าเน็ก 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo