COVID-19

สมุทรสาคร พบติดเชื้อโควิดเพิ่ม 24 ราย ปิดศูนย์ห่วงใยคนสาคร 2 แห่ง

สมุทรสาคร พบผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่ม 24 ราย จากการค้นหาเชิงรุกทั้งหมด ล่าสุดปิดศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 1 และ แห่งที่ 3 

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ข้อมูล ณ วันที่ 1 มีนาคม 2564 เวลา 24.00 น. พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่มขึ้น 24 ราย มาจากระบบบริการในโรงพยาบาลทั้งหมด แบ่งเป็นคนไทย 12 ราย และต่างด้าว 12 ราย ขณะที่ยอดผู้ป่วยยืนยันสะสม อยู่ที่ 16,401 ราย

cell virusโควิดใน ม ๒๑๐๓๐๒

ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ (1 มี.ค. 2564) นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับฝ่ายความมั่นคง หน่วยงานสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมอำลาโรงพยาบาลสนาม หรือศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 1 สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร หลังจากประกาศปิดศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 1 สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร กับ ศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 3 วัฒนาแฟคตอรี่ ที่เปิดใช้เป็นวันสุดท้ายเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 เมื่อผู้ติดเชื้อรายสุดท้าย ออกจากศูนย์ห่วงใยคนสาครทั้ง 2 แห่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สมุทร

การปิดโรงพยาบาลสนามของจังหวัดสมุทรสาคร โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร เบื้องต้นจะปิดทั้งหมด 2 ศูนย์ฯ คือ ที่ศูนย์สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร (ศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 1) และศูนย์วัฒนา 1 หรือวัฒนาแฟคตอรี่ (ศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 3) โดยได้ปิดลงตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมนี้เป็นต้นไป

ส่วนการบริหารจัดการสิ่งของภายในศูนย์ฯ นั้น จะดำเนินการทำความสะอาดแล้วนำไปบริจาค แต่ถ้าส่วนไหนที่เป็นขยะติดเชื้อ จะนำไปกำจัดตามกระบวนการของขยะติดเชื้อต่อไป นอกจากนี้สิ่งของภายในศูนย์ห่วงใยที่ปิดตัวลงนี้ ยังสามารถเคลื่อนย้ายนำไปใช้ในศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 9 และแห่งที่ 10 ได้ด้วย

สมุทร2

สำหรับภาพรวมของจังหวัดสมุทรสาคร ถือว่าดีขึ้นมาก จากตัวเลขที่พบผู้ติดเชื้อ 2 หลักมานานนับสิบวันแล้ว จึงเชื่อมั่นได้ว่าสถานการณ์ จะดีขึ้นเรื่อยๆ ขณะเดียวกันเมื่อทางจังหวัดได้รับวัคซีน จะสร้างความเชื่อมั่นให้แก่จังหวัดสมุทรสาครได้มากขึ้น

ด้าน นายอภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวด้วยว่า ศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 10 หรือโรงพยาบาลสนามเชิงสะพานท่าจีน บนที่ดิน 49 ไร่ ก่อสร้างเฟสแรกขนาด 200 เตียง โดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยนั้น ไม่ได้สร้างเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อในปัจจุบันเท่านั้น แต่มองไกลไปถึงในอนาคตด้วย

ทั้งนี้ หากพบผู้ติดเชื้อจากการระบาดรอบใหม่ จังหวัดสมุทรสาคร จะได้มีสถานที่ไว้รองรับอย่างทันท่วงที หรือหากไม่มีการระบาดแล้ว อาจปรับเปลี่ยนเป็นศูนย์ Local Quarantine เพื่อใช้เป็นสถานที่พัก 14 วัน สำหรับแรงงานที่เพิ่งเดินทางเข้ามาในจังหวัดสมุทรสาครก่อนเข้าทำงาน หรือ ผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo