General

‘อีสานล่าง-ตะวันออก’ ระวังพายุฤดูร้อน ไทยตอนบนร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ 1 มี.ค. ช่วง  24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออก จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น  โดยมี พายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง

ขอให้ประชาชน บริเวณประเทศไทยตอนบน ระวังอันตราย จากฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง โดยหลีกเลี่ยง การอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณา ที่ไม่แข็งแรง

สำหรับเกษตรกร ควรเตรียมการป้องกัน และระวังความเสียหาย ที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย ทั้งนี้ เนื่องจากมีลมใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้น จากทะเลจีนใต้ และอ่าวไทย เข้ามาปกคลุม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออก

พยากรณ์อากาศวันนี้ 1 มี.ค.

ส่วนบริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็น กำลังปานกลาง ได้แผ่ลงมาปกคลุม ถึงประเทศจีนตอนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมา ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ในคืนนี้ (1 มี.ค.)

ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อน ยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบน มีอากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

ฝุ่นละอองขนาดเล็ก เนื่องจากในช่วงนี้ ลมที่พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน มีกำลังปานกลาง ทำให้การสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควัน อยู่ในเกณฑ์ปานกลาง

พยากรณ์อากาศวันนี้ 1 มี.ค.

ภาคเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้า โดยมีอากาศร้อน กับมีฟ้าหลัว ในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-39 องศาเซลเซียส ลมตะวันตก ความเร็ว 10-20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัว ในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรง ส่วนมาก บริเวณจังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

อุณหภูมิต่ำสุด 18-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ภาคกลาง อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัว ในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันตก ความเร็ว 10-20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ภาคตะวันออก อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัว ในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ และลมกระโชกแรง ส่วนมากบริเวณ จังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-38 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) เมฆบางส่วน อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทะเล มีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) เมฆบางส่วน อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฟ้าหลัว ในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พยากรณ์อากาศวันนี้ 1 มี.ค.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo