The Bangkok Insight

ถึงคิว กทม.พรุ่งนี้ ฉีดวัคซีนโควิด โควตาล็อตแรก 66,000 โดส

กทม. เตรียมพร้อมฉีดวัคซีนโควิด พรุ่งนี้วันแรก จากโควตาล็อตแรก 66,000 โดส เริ่มจากบุคลากรทางการแพทย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 1 มีนาคม 2564 เวลา 10.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่ผู้บริหารและบุคลากรทางการแพทย์กรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยแก่ประชาชน ณ โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน

กทม1

สำหรับผู้บริหาร ที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครั้งนี้ อาทิ แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร, นายแพทย์สุขสันต์ กิตติศุภกร ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์, นายแพทย์ศุภรัช สุวัฒนพิมพ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน เป็นต้น

นอกจากนี้ โรงพยาบาลในสังกัด กทม.อีก 2 แห่ง ประกอบด้วย โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินธโร อุทิศ และโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ก็จะดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้แก่บุคลากรทางแพทย์ด้วยเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครจะได้รับวัคซีนจากรัฐบาลในระยะแรก จำนวน 66,000 โดส ซึ่งจะสามารถฉีดให้ประชาชนได้จำนวน 33,000 คน เนื่องจากต้องให้วัคซีนคนละ 2 โดส หรือ 2 เข็ม ในระยะเวลาห่างกันประมาณ 2 – 4 สัปดาห์

กทม

กลุ่มเป้าหมายการให้วัคซีนโควิด-19 ระยะแรก ได้แก่ บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้า ทั้งภาครัฐและเอกชน จำนวน 6,200 คน จากนั้นจะให้วัคซีนแก่ อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรคโควิด-19 ที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วย จำนวน 800 คน

นอกจากนี้ กทม. ยังได้ซักซ้อม 7 ขั้นตอน การให้บริการวัคซีนป้องกันโควิด-19 แก่โรงพยาบาลต้นแบบ 16 แห่ง

สิ่งที่ประชาชนต้องเตรียมตัว คือ การลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิฉีดวัคซีน และลงเวลานัดหมาย เลือกโรงพยาบาลที่สะดวก เพื่อประหยัดเวลาในการเดินทาง แต่หากไม่ได้ลงทะเบียนล่วงหน้า กทม.ได้เตรียมเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนในระบบหมอพร้อม และทำการนัดหมาย

เมื่อถึงวันนัดฉีดวัคซีน ให้เตรียมร่างกายให้พร้อม รับประทานอาหารและดื่มน้ำตามปกติ มาถึงโรงพยาบาลก่อนเวลานัดหมาย หากมีไข้สามารถโทรศัพท์เลื่อนนัดได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo