COVID-19

ฉีดแล้ว! วัคซีนโควิด-19 ‘อนุทิน’ ประเดิมเข็มแรก

ฉีดแล้ว! วัคซีนโควิด-19 เข็มแรกในไทย “อนุทิน” ประเดิมคนไทยคนแรก บิ๊กตู่ ร่วมเป็นสักขีพยาน รอฉีดของแอสตราเซเนกา อีก 2 สัปดาห์ถึงไทย

วันนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2564) เวลา 07.15 น. ที่สถาบันบำราศนราดูร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ตรวจเยี่ยม และร่วมเป็นสักขีพยาน การฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ผู้แทนกลุ่มเป้าหมายครั้งแรกในประเทศไทย

อนุทิน 3

ทั้งนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข เป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนซิโนแวค เป็นคนแรก โดยมี ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้ที่ฉีดให้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ต้องกังวลกลัววัคซีน แม้มีผลข้างเคียง แต่ก็น้อย มีการทดสอบมาแล้วว่ามีความปลอดภัย ซึ่งในวันนี้ ตนได้รับวัคซีน พร้อมรัฐมนตรีอีก 4 ท่าน ส่วนนายกรัฐมนตรีก็รอการฉีดวัคซีนของบริษัท แอสตร้าเซเนกา จำกัด ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสาร คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ จะส่งมอบให้กับประเทศไทยได้

สำหรับวัคซีนที่จะนำมาฉีดนั้นมีอยู่ 2 แสนโดส จะมีการฉีดในพื้นที่เป้าหมาย ถือเป็นส่วนหนึ่งของการซักซ้อม และเตรียมแผนการฉีด ระหว่างรอวัคซีนจากแอสตร้าฯ ที่จะเข้ามาจำนวนมาก โดยภายในสิ้นปี จะฉีดได้ครบ ระหว่างนี้เราก็ไม่หยุด แต่มีการพยายามหาวัคซีนตัวอื่นๆ มาเพิ่มด้วย

ในการฉีดวัคซีนรอบแรก ได้แก่​ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข, นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม, นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข, นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ รวมถึง​ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต​ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และนายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo