Politics

‘โอ๊ค’ แนะรัฐโทษตัวเองประโคมข่าวทำ ‘ประเทศกูมี’ ยอดพุ่ง!!

“พานทองแท้” ชี้รัฐบาลประโคมข่าวทำ “ประเทศกูมี” ยอดฟังกระฉูด!! พร้อมแนะจ้าง “พี่หนูหริ่ง” เป็นแอดมินแทน

o1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้โพสเฟสบุ๊ก “Oak Panthongtae Shinawatra” ระบุว่า รัฐบาลไทย อย่าไปโทษน้องๆเลย โทษตัวเองเถอะเพลงประเทศกูมี ที่ทางการฯ ออกมาโวยวาย จะเอาผิดน้องๆ ศิลปินกันอยู่เนี่ย ใครกันแน่ที่ช่วยโปรโมทเพลงให้น้อง ตนจะสอน Basic การทำ Social Marketing แบบง่ายๆ ฟรีๆให้ โดยไม่ต้องใช้เงินภาษีฯ มาทำ จะได้ดูเป็น ทำเป็นว่าประเด็นไหนควรจะเงียบ ประเด็นไหนควรจะประโคมข่าว ทีม PR. ลุงตู่ลองดูตามนะ ขั้นแรกกดเข้าไปถามอากู๋ ที่นี่เลย

https://trends.google.co.th/trends/trendingsearches/daily?geo=TH‬

ลองกดไล่ดูจะเห็นว่าวันที่ 24 ตุลาคมเพลงประเทศกูมี มีคนค้นหาขึ้นเป็นอันดับ 1 ก็จริง แต่มีแค่หลักหมื่นกลางๆ เท่านั้น พอวันที่ 25 ตุลาคมคำค้นหาอันดับ 1 กลายเป็นเพลงครางชื่ออ้ายแน่ ส่วนประเทศกูมี เงียบหายไปไม่ติด 1 ใน 10 ของคำค้นหาในกูเกิ้ลไทยแลนด์

o3

ทีม PR. ลุงจำไว้ให้ดี จุดนี้ถ้ารัฐบาลยอมจบ เพลงก็จะดังประมาณนึงแล้วก็ค่อยๆ แผ่วไป เพราะเพลงแร๊พคนที่ไม่ชอบฟัง จะจับเนื้อไม่ทัน ฟังผ่านหูครั้งนึงแล้วก็จบไป แต่ปรากฏว่าพอวันที่ 26 ต.ค.ทั้งตำรวจทั้งโฆษกรัฐบาลต่างออกมาชี้เป้า กระหน่ำว่าเพลงมันไม่ดีอย่างงู้นอย่างงี้ เสียใจน้องๆ เยาวชนออกมาทำร้ายประเทศ ใครแชร์จะต้องติดคุกติดตะราง เท่านั้นแหละคำค้นหาในอากู๋ ทะลุ 2 แสน ทำลายสถิติเพลงดังเลยทันที

o5

อย่าไปโทษน้องๆ เลย ตัวโฆษกรัฐบาลเอง รวมทั้งพี่ตำรวจ และลุงตู่ที่อารมณ์เสียเดินหนีนักข่าวนี่แหละ ที่ทำตัวเอง และช่วยโปรโมทเพลงของน้องๆให้ดังขึ้นๆๆๆ ศิลปินอยู่ได้ด้วยเสียงปรบมือครับ น้องๆ อาจไม่น่ารักน่าหยิก และไม่มีโอกาสเข้าทำเนียบไปอวย ไปจับมือนายกฯ แบบศิลปินค่ายดังๆ เขาทำกัน แต่ทุกคนก็คือศิลปินเยาวชนที่รักประเทศชาติเหมือนๆกัน คนเป็นผู้ใหญ่ควรต้องยอมรับความเห็นต่าง เพื่อเป็นตัวอย่างให้เยาวชน ไม่ใช่หรือ ผมแนะนำได้แค่นี้ ถ้ายังทำไม่เป็นอีก จ้างพี่หนูหริ่ง (สมบัติ บุญงามอนงค์) ที่ขออาสาไปเป็นแอดมินแทน น่าจะดีกว่านี้เยอะ

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม oak_ptt

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK