Entertainment

รู้จัก Illslick แร็ปเปอร์หนุ่ม เจ้าของเพลงดังในตำนาน รักเมียที่สุดในโลก

ถือเป็นแร็ปเปอร์หนุ่มที่มีชื่อเสียงโด่งดังอีกคนหนึ่งของเมืองไทย สำหรับ อิล อิลสลิก (Illslick) นักร้องแร็ปและนักแต่งเพลงที่รู้จักกันดีในแวดวงเพลงใต้ดิน ซึ่งมีผลงานเพลงดังติดหูหลายต่อหลายเพลง ชนิดที่ว่าหลายเพลงของเขานั้นมียอดวิวพุ่งทะลุหลายร้อยล้านวิวกันเลยทีเดียว

13 รู้จัก Illslick 4

โดย อิล อิลสลิก (Illslick) หรือ นายทิฆัมพร เวชไทยสงค์ ชื่อเล่น โต้ง เกิดเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2529 เป็นคนขอนแก่น แต่ย้ายมาอยู่ที่เชียงใหม่ จนเติบโตอยู่ที่นั่น

เริ่มแรกอิลสลิกเริ่มมีชื่อเสียงจากการแข่ง Battle จนกระทั่งปี พ.ศ. 2551 อิลสลิกได้แชมป์ SEA Audio Battle Vol.2 และต่อมาประมาณปี พ.ศ. 2553 เพลงของอิลสลิกก็กลายเริ่มเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้น เช่น “รักเมียที่สุดในโลก”, “M-LEG”, “จูบ”, “ดาวค้างฟ้า”, “ถ้าหากโลกนี้ไม่มีดวงจันทร์” และเพลงอื่น ๆ ซึ่งผลงานเพลงของเขามักพูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก เพศ และเซ็กส์ อย่างตรงไปตรงมา

13 รู้จัก Illslick 7

อิลสลิก เป็นนักร้องแร็ปที่ร้องเพลงแร็ปแนวสโลว์แจม (Slow jam) และแนวป็อปฮิปฮอป เช่น Bone thugs หรือ Twista ผลงานเพลงที่เขาได้แต่งส่วนใหญ่เป็นมิกซ์เทป เขาเป็นผู้ที่มีความสนใจในดนตรีฮิปฮอปในช่วงมัธยม โดยเขาเริ่มทำผลงานเพลงตั้งแต่เขาอายุ 17 ปี และได้เข้าแข่งขันประกวดจนได้แชมป์ SEA Audio Battle vol.2 ในปี พ.ศ. 2551 นอกจากนี้ เขายังเป็นนักร้องคนหนึ่งที่มีสำเนียงการร้องเป็นเอกลักษณ์ นั่นคือมีสำเนียงการร้องเป็นสำเนียงแบบคำเมือง ซึ่งเป็นภาษาถิ่นของภาคเหนือ โดยอิลสลิกมี จรัล มโนเพ็ชร ศิลปินภาคเหนือที่อิลสลิกเคารพนับถือเป็นครูเพลงตัวเอง

13 รู้จัก Illslick 2

อิลสลิก ทำเพลงออกมามากมาย และเกือบทุกเพลงของเขาก็สามารถทำยอดผู้ชมในยูทูบได้อย่างถล่มทลาย โดยอิลสลิกได้เปิดช่องเพลงของตัวเองในยูทูบคือ Illslick thelegandary และยังเคยร่วมงานกับน้าเน็กและทำเพลงออกมาคือ “แสงที่ไม่มีวันดับ” และยังได้ไปออกสื่อสัมภาษณ์ในรายการ Nake and the city ของน้าเน็ก ซึ่งถือเป็นการออกสื่ออีกครั้งของเขาในรอบหลายปี

นอกจากนี้ อิลสลิก ยังเคยทำผลงานเพลงร่วมกับหนึ่ง ETC ในเพลง “จูบ” และ “ชุดวิวาห์” และยังได้ร่วมงานกับศิลปินอื่นอีกมากมาย เช่น ฟักกลิ้งฮีโร่, สุนทรี เวชชานนท์, โอ้ เสกสรรค์ ฯลฯ

อิลสลิก กลับมาโด่งดังในวงการอย่างกว้างขวางอีกครั้งหลังจากที่ปล่อยผลงานเพลง “ถ้าเธอต้องเลือก” เมื่อเดือนมีนาคม 2561 ทำให้ผลงานเพลงของเขากลายเป็นที่นิยมจากแฟนเพลงอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้มียอดผู้ชมเพลงนี้ในยูทูบกว่า 400 ล้านวิว

13 รู้จัก Illslick 5

และล่าสุดอิลสลิกได้ทำการปล่อยผลงานเพลง “กลัวเครื่องบิน” ซึ่งอิลสลิกยังได้ศิลปินหญิงอย่างปาล์มมี่มาร่วมร้องอีกด้วย ในขณะเดียวกัน อิลสลิกยังเป็นที่ชื่นชอบและเป็นแรงบันดาลใจให้เหล่าศิลปินในไทยมากมาย ยกตัวอย่างศิลปิน เช่น ยังโอม เป็นต้น

อิลสลิกเองก็เคยมีปัญหากับศิลปินอย่าง P9D จนเกิดการโจมตีกันไปมา และเพราะเหตุนั้นเองที่ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นสีสันของวงการฮิปฮอปไทยท่ามกลางความเงียบเหงาของวงการในเวลานั้น อีกกรณีคือมีปัญหากับศิลปินนาม Meyou โดยทาง Meyou ได้นำผลงานเพลง “M-Leg” และ “ใจร้าย” ของอิลสลิกไปรีมิกซ์ใหม่ จนทำให้อิลสลิกและเพื่อนของเขา DM ตั้งใจจะฟ้องเอาเรื่องกับทาง Meyou จนทำให้เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นใหญ่ในวงการอยู่พักนึง และหลังจากเหตุการณ์นั้นไม่นานนักอิลสลิกก็ได้ทำการปล่อยเพลง “Set Zero” ออกมาจนทำให้เรื่องนี้กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง จนทำให้ทาง Meyou ต้องออกมาขอโทษและลบเพลงดังกล่าวออกจากช่องยูทูบของตัวเองไป

13 รู้จัก Illslick 3

13 รู้จัก Illslick 6

13 รู้จัก Illslick 8

13 รู้จัก Illslick 9

13 รู้จัก Illslick 10

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo