World News

ทรัมป์ยินดีจับมือมืด ส่งระเบิดป่วนเมืองได้

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวแสดงความยินดีต่อเจ้าหน้าที่สหรัฐที่สามารถจับกุมตัวมือระเบิดป่วนเมืองได้อย่างรวดเร็ว พร้อมเรียกร้องให้ชาวอเมริกันมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

โดนัลด์ ทรัมป์
โดนัลด์ ทรัมป์

“สิ่งสำคัญคือชาวสหรัฐจะต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน เราต้องแสดงให้โลกเห็นว่าเราเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในความรัก, ความปรองดอง และสันติภาพ โดยไม่มีประเทศไหนเหมือนประเทศเรา”

สำนักข่าวเอ็นบีซี นิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมชายคนหนึ่งที่รัฐฟลอริดา ซึ่งคาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการส่งพัสดุ 12 ชิ้นที่มีการบรรจุวัตถุระเบิดอยู่ภายในไปยังบุคคลต่างๆที่อยู่ฝ่ายตรงกันข้ามกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

ชายคนดังกล่าวมีชื่อว่า ซีซาร์ ซายอค จูเนียร์ วัย 56 ปี โดยเขาจะถูกตั้งข้อหาคดีอาญาจากรัฐบาลกลางสหรัฐ โดยนายซายอคอาศัยอยู่ที่เมืองอาเวนทูรา รัฐฟลอริดา และเคยอยู่ในรัฐนิวยอร์กก่อนหน้านี้  เขาเคยถูกจับกุมตัวในข้อหาลักทรัพย์  มีสารสเตียรอยด์ในครอบครอง และเคยยื่นล้มละลายในปี 2555

ผู้ที่ตกเป็นเป้าหมายของการส่งพัสดุต้องสงสัยดังกล่าว ได้แก่ อดีตประธานาธิบดีบารัก โอบามา อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน และนางฮิลลารี คลินตัน อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง นายโจ ไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ นายจอร์จ โซรอส พ่อมดการเงิน  นายโรเบิร์ต เดอ นีโร นักแสดงชื่อดัง และสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รวมทั้งสมาชิกสภาคองเกรสสังกัดพรรคเดโมแครต และผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครตอีกหลายคน

อย่างไรก็ดี ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight