General

‘ระแงะ’ ระอุ! โจรใต้ ดักวางระเบิด ปะทะเดือด ทหารพรานดับ 2 นาย

กลุ่มคนร้ายไม่ทราบชื่อ และจำนวน ก่อเหตุลอบวางระเบิด และซุ่มโจมตี ชป.ร้อย.ทพ.4513 ฉก.ทพ.45 ขณะออกทำการลาดตระเวน ในพื้นที่รับผิดชอบด้วยการเดินเท้า เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ทหารพราน เสียชีวิต จำนวน 2 นาย และได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 นาย

พ.อ. เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 06.50 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารพรานที่ 4513 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 จำนวน 16 นาย ได้ทำการออกทำการลาดตระเวนในพื้นที่ป่าภูเขา และหมู่บ้านเชิงเขาตะเว ด้วยการเดินเท้า บริเวณพื้นที่ บ้านแฮ บ้านย่อยบ้านบองอ หมู่ที่ 4 ตำบลบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้กดชนวนวางระเบิด พร้อมใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่ ทำให้เกิดการปะทะกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง

F5EF8EDB FE18 4B55 885D 5E483321B8EB

เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต จำนวน 2 นาย คือ อส.ทพ.บาฮาวี มะรือสะ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และ อส.ทพ. ศรราม ราชรักษ์ ได้บาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา  และผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ อส.ทพ. ทิวากร บูญอสน  ล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว

จากการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งปัจจุบันเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่โดยรอบ พร้อมกันประชาชน และผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ออกจากพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำ

พร้อมกันนี้ได้ประสาน เจ้าหน้าที่ชุด EOD และพิสูจน์หลักฐาน เข้าดำเนินการตรวจสอบเก็บกู้วัตถุระเบิด และวัตถุพยาน พบร่องรอยกระสุน และรอยเลือด คาดว่า น่าจะเป็นของคนร้ายบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อขยายผลไปยังคนร้ายต่อไป โดยขณะนี้ ยังไม่จบภารกิจ

152255014 430760311593446 1835754431210509309 n

ทั้งนี้ พล.ท. เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการเน้นย้ำ ให้หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสเร่งเข้าคลี่คลายสถานการณ์ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และรวบรวมวัตถุพยานต่าง ๆ เพื่อติดตามจับกุมคนร้าย มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

พร้อมให้ทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการในการคุ้มครองเส้นทาง และบูรณาการกำลังทุกภาคส่วน รักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน และจากพฤติกรรมดังกล่าวจะเห็นได้ว่าคนร้ายมุ่งที่จะก็เหตุสร้างสถานการณ์ โดยมีเป้าหมายเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ในพื้นที่

สำหรับกำลังพลที่เสียชีวิต และบาดเจ็บ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัว และญาติของผู้เสียชีวิต พร้อมได้กำชับให้ส่วนที่เกี่ยวข้อง ดูแลในเรื่องสิทธิและสวัสดิการ ตลอดจนจัดการศพอย่างสมเกียรติ

Avatar photo