COVID-19

สิงคโปร์ทดลอง ‘บับเบิล โฮเต็ล’ เจรจาธุรกิจได้ แม้โดนกักตัว

สิงคโปร์เดินหน้าทดสอบ “บับเบิล โฮเต็ล” สำหรับภาคธุรกิจ ที่จะเปิดทางให้บรรดาผู้บริหาร ที่เดินทางเข้ามาในประเทศ และต้องกักโรค สามารถพบปะพูดคุย เจรจาธุรกิจกันได้แแบบซึ่งหน้า หรือแม้กระทั่งแลกเปลี่ยนเอกสารกัน โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

รายงานข่าวระบุว่า สิงคโปร์ได้เลือกอาคารจัดแสดงสินค้าแห่งหนึ่ง ใกล้กับสนามบินชางงี เป็นสถานที่ทดลอง จัดทำ “บับเบิล โฮเต็ล” โดยภายในมีการแยกท่อระบายอากาศสำหรับผู้มาเยือน กับแขกที่เข้าพัก ทั้งมีห้องประชุมหลายสิบห้อง ที่มีกระจกใสกั้น ระหว่างผู้ที่โดนกักโรค กับผู้ที่มาหา และมีลำโพงให้เจรจาสนทนากันได้

shutterstock 610935047

นอกจากนี้ ยังมีช่องพิเศษที่สามารถใส่เอกสาร และสิ่งของอื่น ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนระหว่างกัน ผ่านระบบฆ่าเชื้อ ด้วยแสงอัลตราไวโอเลต

นายโรบิน หู จากเทมาเส็ก บริษัทด้านการลงทุนของรัฐบาลสิงคโปร์ ซึ่งเป็นผู้นำเสนอแนวคิดนี้  บอกว่า “ใช้เวลาไม่นานนัก เราก็ได้รู้ว่า การระบาดของโรคนี้ มีแนวโน้มที่จะยาวนานจริง ๆ และมีความเป็นไปได้ที่จะยืดเยื้อไปหลายปี ดังนั้น จึงต้องหาทางแก้ไขปัญหานี้”

เมื่อเปิดให้บริการในเดือนหน้า บับเบิล โฮเต็ล แห่งนี้ จะสามารถรับแขกได้ 150 คน และมีห้องประชุมทั้งหมด 40 ห้อง โดยตั้งเป้าที่จะเพิ่มจำนวนห้องพักให้ถึง 660 ห้อง และห้องประชุม 170 ห้อง ภายในเดือนพฤษภาคม โดยมีราคาห้องพักเริ่มต้นที่ 384 ดอลลาร์สิงคโปร์ต่อคืน

ผู้ที่จะเข้าพัก จะต้องผ่านการสวอปหาเชื้อไวรัสโควิด จำนวน 5 ครั้งด้วยกัน โดยครั้งแรก จากประเทศต้นทาง ครั้งที่ 2 เมื่อเดินทางถึงสิงคโปร์ และอีก 3 ครั้ง ระหว่างการกักตัวนาน 14 วัน

นายหู บอกด้วยว่า ลูกค้ากลุ่มแรกจะเน้นไปที่กลุ่มนักเดินทางทางธุรกิจ แต่รูปแบบที่สามารถพูดคุยสนทนาแบบเห็นหน้ากันได้นี้ ดึงดูดความสนใจจากกลุ่มอื่น ๆ

“เราได้รับการสอบถามจากบรรดาผู้ปกครอง ที่มีบุตรหลานเรียนอยู่ที่สิงคโปร์ ซึ่งพวกเขาไม่ได้เจอหน้ากันมาตลอดทั้งปี เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo