Media

‘ลีโอเบอร์เนทท์’ถอดความคิดจากเอเยนซีโฆษณาสู่ ‘นักแก้ปัญหาทางธุรกิจ’

หลังห่างหายจากการส่งผลงานเข้าประกวดมา 1 ปีเต็ม ลีโอเบอร์เนทท์ ประเทศไทย กลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง คว้ารางวัลเอเยนซียอดเยี่ยมแห่งปี (Agency Of The Year) พร้อมรางวัลดิจิทัลเอเยนซียอดเยี่ยม (Digital Agency of The Year) และอีก 39 รางวัลบนเวทีประกวดแอดแมน อวอร์ด

ตอกย้ำภาพความสำเร็จจากโซลูชั่นธุรกิจที่ “สงกรานต์ เศรษฐสมภพ” ประธานกรรมการบริหารเคยประกาศไว้เมื่อปี 2015 ว่าลีโอเบอร์เนทท์ คือ “นักแก้ปัญหาทางธุรกิจ” หรือที่เรียกว่า Creativity for Business Solution นำเสนอพลังความคิดสร้างสรรค์ ตอบโจทย์ทุกปัญหาธุรกิจลูกค้าอย่างครบวงจร

ลีโอเบอร์เนทท์ แอดแมน

สมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายสร้างสรรค์ เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป ประเทศไทย  กล่าวถึงเบื้องหลังความสำเร็จจากงานประกวด แอดแมน อวอร์ด แอนด์ ซิมโปเซี่ยม 2018  (Adman Awards & Symposium 2018) ว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่ ลีโอ เบอร์เนทท์ กลับมาส่งผลงานประกวดอีกครั้ง หลังจากดำเนินตามนโยบายของปับลิซีส วัน (Publicis One) บริษัทแม่ที่ประกาศให้ทุกบริษัทในเครืองดส่งผลงานประกวดรางวัลใดๆ เป็นระยะเวลา 1 ปี ADMAN 2018 จึงเป็นเวทีแรกสำหรับงานประกวดในประเทศไทย

ความสำเร็จบนเวทีแอดแมน ทำให้เห็นคุณค่าจากผลงานที่ลีโอเบอร์เนทท์สร้างสรรค์ เริ่มมาจากการที่ทุกคนมี Mindset เดียวกัน นั่นคือความเป็น “นักแก้ปัญหาทางธุรกิจ”(Creativity for Business Solution) อยู่ในตัวเอง

“ในวันที่ลูกค้าเดินเข้ามาหาเราด้วยปัญหา เรามีบุคลากรที่มีศักยภาพและความเชี่ยวชาญหลากหลายด้านอยู่ในองค์กร ที่พร้อมนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ ที่ไม่มีรูปแบบตายตัว ไม่จำกัดกรอบความคิด นำเสนอรูปแบบงานที่แปลกใหม่โดยมองปัญหาของลูกค้าเป็นจุดมุ่งหมายสู่ความสำเร็จ”

ลีโอเบอร์เนทท์ แอดแมน

ลีโอ เบอร์เนทท์ เริ่มวางรากฐานแนวคิดและให้บริการลูกค้าด้วยโซลูชั่นนี้มาตั้งแต่ปี 2015 ถึงวันนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าแนวคิด Creativity for Business Solution สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างครบวงจร ทั้งการสื่อสารทางการตลาดแบบดั้งเดิม (Traditional Communication) และแบบดิจิทัล (Digital Communication) ช่วยแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าและสร้างความพึงพอใจสูงสุด  และมีหลายแคมเปญสามารถสร้างสรรค์สิ่งดีๆ สู่สังคมก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้นอีกด้วย

รางวัลแอดแมน อวอร์ด ปีนี้สะท้อนภาพความสำเร็จของลีโอ เบอร์เนทท์ ในด้านความเป็นผู้นำการให้บริการโซลูชั่นแบบครบวงจรแก่ลูกค้า การที่ได้รับรางวัลดิจิทัลเอเยนซียอดเยี่ยม (Digital Agency of The Year) เป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นว่า ลีโอ เบอร์เนทท์มีทีมดิจิทัลที่มีศักยภาพและความเชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาแก้ปัญหาทางธุรกิจแก่ลูกค้า

“เชื่อมั่นว่าทุกโจทย์ความท้าทายใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อจากนี้ ด้วยหลักคิดและการทำงานแบบ Holistic ของลีโอเบอร์เนทท์จะทำให้ปัญหาถูกแก้ไขอย่างรวดเร็ว ตรงจุด และบริหารงบประมาณลูกค้าได้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด”

ลีโอเบอร์เนทท์ แอดแมน

ส่องผลงานรางวัลโกลด์

สำหรับงานได้รับรางวัลโกลด์ 2 รางวัล ได้แก่ งานที่ชื่อว่า The Local Ambassador จากยูนิโคล่ (UNIQLO) ผลงานชิ้นนี้เกิดจากโจทย์ของลูกค้าที่ต้องการโปรโมทโรด ไซด์ สโตร์ (Roadside store) แห่งแรกในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน ตั้งอยู่บนถนนพัฒนาการ  ลีโอ เบอร์เนทท์จึงนำเสนอแนวคิดที่จะช่วยให้ยูนิโคล่เป็นหนึ่งเดียวกับผู้คนในชุมชนย่านนั้น ด้วยการเชิญชวนร้านค้าต่างๆ และผู้คน มาร่วมกับยูนิโคล่ ช่วยกันโปรโมทย่านพัฒนาการให้มีสีสันและความคึกคักมากขึ้น เพื่อดึงดูดผู้คนให้มาเยี่ยมเยือน ชิม เที่ยว ช้อป และกระจายรายได้สู่ชุมชนในย่านพัฒนาการ ซึ่งหลังจากปล่อยแคมเปญ The Local Ambassador ส่งผลให้การเปิดสาขาใหม่ของยูนิโคล่ประสบความสำเร็จ

ลีโอเบอร์เนทท์ แอดแมน

อีกหนึ่งรางวัลโกลด์ คือ ผลงานที่ชื่อว่า How are you? ของ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โดยงานนี้เป็นภาพยนตร์โฆษณา ความยาวเพียง 15 วินาที ที่เป็นเรื่องราวแบบไทยๆ ของ เพื่อน 4 คนที่เจอกันและมักจะถามคำถามเดิมๆ ว่า “สบายดีไหม?” ซึ่งปกติ คนไทยมักจะตอบกันว่า “สบายดี” แต่ในหนังเรื่องนี้ เพื่อนๆ กลับตอบว่า “ไม่รู้” และเมื่อไม่รู้ก็ควรไปตรวจสุขภาพให้รู้ว่าตนเองสบายดีหรือเปล่า หนังโฆษณาเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำคนเข้าสู่เว็บไซต์ตรวจสุขภาพในเบื้องต้นก่อนไปตรวจสุขภาพจริงที่โรงพยายาบาล ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีมีผู้ให้ความสนใจเข้าไปลองตรวจสุขภาพด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์ สสส. กว่า 200,000 คนเลยทีเดียว

สำหรับ แอดแมน อวอร์ด ในปีนี้ ลีโอเบอร์เนทท์ ประเทศไทย ได้รับรางวัล 4 โกลด์ (Gold) 12 ซิลเวอร์ (Silver) และ 23 บรอนซ์ (Bronze) รวมทั้งสิ้น 39 รางวัล จาก 24 ผลงานที่เข้ารอบ Finalist

สมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ ลีโอเบอร์เนทท์
สมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ

Avatar photo