Economics

ลุ้นผลสอบปมแย่งที่นั่ง!! ‘ดีดีบินไทย’ เตรียมแถลงจบปมฉาว

ลุ้นผลสอบปมแย่งที่นั่งการบินไทย!! “ดีดี” สั่งจองห้องทั้งวัน เตรียมเปิดแถลงข่าววันจันทร์ที่ 29 ต.ค. นี้

Tg14

จากกรณีที่มีผู้โดยสารร้องเรียนความล่าช้าของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 971 เส้นทาง ซูริค – กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 โดยระบุว่าเที่ยวบิน TG971 (ZRH-BKK) ออกจากนครซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ล่าช้ากว่ากำหนด 2 ชั่วโมง เนื่องจากนักบินซึ่งไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ต้องการเปลี่ยนเป็นที่นั่งชั้นหนึ่ง (First Class) จนทำให้ผู้โดยสาร 2 คนต้องยอมเปลี่ยนที่นั่งเพื่อให้เที่ยวบินออกเดินทางนั้น

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้ผลการสอบสวนเรื่องดังกล่าวยังไม่แล้วเสร็จ หากดำเนินการแล้วเสร็จจะจัดแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดทั้งหมด

แหล่งข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวใกล้แล้วเสร็จ โดยเบื้องต้นดีดีการบินไทยสั่งให้ฝ่ายอาคารสถานที่จองห้องสำหรับเปิดแถลงในวันจันทร์ที่ 29 ตุลาคมนี้ทั้งวัน แต่ล่าสุด (26 ต.ค.) ก็ยังไม่ให้ฝ่ายประชาสัมพันธ์แจ้งกำหนดการแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนอย่างเป็นทางการว่า จะมีการแถลงข่าววันไหนและเวลาเท่าใด เพราะต้องการให้ทุกอย่างนิ่งก่อน

ไพรินทร์ ชูโชติถาวร
ภาพจาก dip.mot.go.th

ด้านนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานผลการสอบสวนกรณีความล่าช้าของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 971 และไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ โดยยกหน้าที่ให้คณะกรรมการ (บอร์ด) เป็นฝ่ายพิจารณาเรื่องดังกล่าวเอง เนื่องจากการบินไทยเป็นบริษัทที่มีบอร์ดดูแลอยู่แล้ว

Avatar photo