Entertainment

เปิดชีวิตสุดรันทด หม่อมลูกปลา ปล่อยโฮเจอคำถามจี้ใจ อายไหมทำแบบนี้?

“หม่อมลูกปลา” หรือ โชติกา ขวัญฐิติ เจ้าของฉายาซินเดอเรลล่าตกสวรรค์ อดีตชายา ม.จ.ฐิติพันธุ์ ยุคล หรือ ท่านชายกบ ที่ตกเป็นจำเลยคดีวางยาพิษ ท่านชายกบเมื่อ 26 ปีที่แล้ว และเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อไม่นานมานี้ จนกลับมาเป็นกระแสอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่เธอรับงานทำคลิปเปรียบเทียบสาว ‘อ้วน-ผอม’ ขอกอดผู้ชาย จนเกิดเป็นประเด็นดราม่า โดนบูลลี่เปรียบเทียบ พร้อมเปิดเผยชีวิตสุดรันทดในวัย 49 ปีในรายการ “คุยแซ่บSHOW” ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์, ตั๊กแตน ชลลดา และ เป๊กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร

4 หม่อมลูกปลา 3

ชีวิตตกอับหรือเปล่า ?

หม่อมลูกปลา : มันก็มีส่วน จะดาวน์เลยก็ไม่เชิง ตอนนี้มีสามีทำงานได้เดือนละหมื่นกว่าบาท ส่วนตัวเองทำงานได้ประมาณ 5 พัน เลี้ยงลูก 3 คน ลูกชาย 2 คนโตหมดแล้ว นาน ๆ เราถึงจะโอนเงินให้เขาที ถ้าเรามีนะ แต่ตอนนี้คนเล็กมากกว่า ถามว่าพอไหมก็ไม่พอ เราก็เลยต้องยอมรับงานยูทูบตรงนี้ด้วย

ตอนที่เราไปขอกอดเขา แล้วเราโดนคนด่ากลับมา เรารู้สึกโกรธไหม ?

หม่อมลูกปลา : ก็โกรธแต่มันคืองาน ถ้าเราใส่อารมณ์ลงไปก็จบตรงนั้น เราก็ต้องปล่อย

โดนบูลลี่เยอะกว่าคำชม ?

หม่อมลูกปลา : คือต้องดูที่เนื้องานด้วย มันไม่ได้จบแค่นี้ มันยังมีต่ออีกหลายตอน บางคนก็คิดว่าเราเพี้ยนไปแล้ว ถามว่าเสียใจหรือโกรธมากกว่ากัน คือเราไม่ใส่ใจเลยนะ คือเรารู้ เมื่อก่อนสมัยก่อนท่านชายก็เคยทำหนังแล้วมันก็มีทั้งบวกทั้งลบ คือท่านจะสอนเราตลอดว่าอย่าใส่ใจ อะไรจะออกมาอย่างไรไม่ต้องใส่ใจ ปล่อย เราก็ทำตามทุกวันนี้ กระแสมันก็มีทั้งบวกและลบ มีคนรักเราเกลียดเรา เราก็บอกว่าไม่เป็นไรเรารับได้ คือตอนนี้เราทำงาน ขอให้ดูเนื้องานของเราดีกว่า

4 หม่อมลูกปลา 5

เห็นมีนักข่าวไปสัมภาษณ์แล้วเราปล่อยโฮตอนนั้นเจออะไร ?

หม่อมลูกปลา : อ๋อ มันมี 2 กรณี อันแรกคือปลาเพิ่งเดินทางมาจากสระบุรี แล้วเขาถามว่าตอนออกจากบ้าน เมื่อ 20 ปีที่แล้วออกมาจากวังได้อะไรมาบ้าง เราก็บอกว่ามีกระเป๋าใบเดียว เราไม่มีพ่อ ไม่มีแม่ ไม่มีญาติ ก็ไม่รู้จะไปไหน ตอนนั้นก็เลยน้ำตาตก ส่วนที่ปล่อยโฮคือเมื่อวานเราเจอคำถามเดิม ๆ ทุกช่องเลย คือเขาถามว่าไปเล่นแบบนี้อายเขาไหม เราก็เลยปล่อยโฮ คือเราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่มาทีเดียวเลย จะได้พูดทีเดียว

คิดว่าตัดสินใจถูกไหมที่รับยูทูบ ?

หม่อมลูกปลา : ต้องบอกก่อนว่า เรากับทางผู้ใหญ่ เรารู้จักกันมาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว จนเขามาคุยกับเราเมื่อปลายปี มาคุยคอนเซ็ปต์เรื่องงานตัวนี้ แล้วเอามาให้เราดูว่าเล่นประมาณนี้นะ เราจะรับไหม เราก็พูดคำเดียวเลยว่า ถ้าทำแล้วได้ตังค์เอา ทำได้ไม่ติด

แล้วคำถามที่ไม่โอเคเลยคือ หม่อมลูกปลาชงกาแฟให้ท่านชายดื่มจริงหรือไม่ ?

หม่อมลูกปลา : คือเมื่อ 20 ปีที่แล้วประเด็นจะมีแค่นี้ คือเราเจอทุกวัน ขอตอบสั้น ๆ ง่าย ๆ ว่า เราเข้าไปอยู่ตรงนั้นแล้ว ชดใช้กรรมเรียบร้อยแล้ว และคนที่ชื่อชลาศัย เขาก็จบอยู่ในนั้นแล้ว คือไม่มีคนชื่อชลาศัยแล้ว ณ ปัจจุบันเราชื่อว่า โชติกา ถามว่ากดดันจนอยากฆ่าตัวตายไหม คือถ้าเมื่อก่อนแม้เราจะอยู่กับผู้ใหญ่ แต่เราก็ไม่สามารถคุยกับใครได้ ตอนนั้นอยู่กับลูกชายแล้วนั่งเล่นริมสระน้ำ นั่งคิดไปคิดมา แล้วมันแวบขึ้นมาคือถ้าไปก็จบ แล้วเราจะไม่ไปคนเดียว เราจะเอาลูกไปด้วย เพราะมีลูกคนเดียว ไม่อยากเป็นภาระใคร ที่ล้มเลิกความคิดฆ่าตัวตาย เพราะลูกชาย กำลังหัดคลานเรานึกถึงลูกก็เลยเปลี่ยนความคิด

4 หม่อมลูกปลา 7

อยากจะบอกอะไรกับลูกที่ทำให้เรามีชีวิตจนทุกวันนี้ ?

หม่อมลูกปลา : ก็อย่าดื้อให้มันมาก

ทำไมเปลี่ยนชื่อจริงแล้วไม่เปลี่ยนชื่อเล่น ?

หม่อมลูกปลา : ท่านหม่อมเจ้าหญิงรังษีนภพล ยุคล ท่านเป็นคนเอาเรามาจากโรงพยาบาลและตั้งชื่อนี้ให้ อย่างชลาศัย ท่านกบตั้งให้ แต่เราก็ใช้ขวัญฐิติ ซึ่งเป็นของท่านกบเหมือนกัน

ทุกวันนี้มีคนจำได้ไหม ?

หม่อมลูกปลา : คนจำได้ เขาก็มาคุยด้วยดี ไม่เคยเจอด้านลบ มีแต่ด้านบวกตลอด

อะไรเป็นกำลังที่ทำให้เราข้ามผ่านคำต่าง ๆ ในอดีตและใช้ชีวิตเหมือนคนธรรมดาทุกวันได้ ?

หม่อมลูกปลา : เราเข้าไปอยู่ในเรือนจำ 2 ปี 6 เดือน คือเราคลุกคลีกับพวกที่อยู่ในนั้น เราจะเห็นปัญหาของแต่ละคน ว่าเขาเป็นอะไรมา ซึ่งเรามานั่งคิดทบทวน คนที่ลำบากกว่าเราแย่กว่าเรายังอยู่ได้ทำไมเราอยู่ไม่ได้

4 หม่อมลูกปลา 4

เราชินกับคำว่าซินเดอเรลล่าตกสวรรค์หรือยัง ?

หม่อมลูกปลา : เราไม่เคยคิด เราคิดว่าเราเป็นคนธรรมดามากกว่า แค่ท่านหญิงอ๋อยนำมาจากโรงพยาบาล นำเรามาเลี้ยง หลังเราเกิดได้ 2 วัน พอ 4 ขวบก็ย้ายมาอยู่กับท่านกบ อยู่ในความดูแลในวังอัศวิน เราก็เป็นเด็กปกติทั่วไป แม้ชีวิตตอนนี้จะเปลี่ยนไปจากสมัยก่อนเราก็ไม่ท้อ

ตอนนี้คิดอยากได้เงินดือนมากกว่านี้ คิดว่าเท่าไหร่ถึงจะพอ ?

หม่อมลูกปลา : ตอนนี้มีทำงานอยู่กับผู้ใหญ่ คือหนึ่งอยากได้เงินมาใช้หนี้เพราะมีหนี้อยู่ 3 แสน ซึ่งเป็นหนี้เมื่อ 20 ปีที่แล้วด้วย และ ณ ปัจจุบันด้วย สองสุขภาพตอนนี้ก็ยังดี สามคือเรื่องความเป็นอยู่ของครอบครัว คืออยากมีบ้าน

วันนี้เอาลูกสาวคนเล็กมาด้วย ?

หม่อมลูกปลา : ใช่ ชื่อน้องปาล์ม

4 หม่อมลูกปลา 10

น้องปาล์มคุยเก่งไหม รักแม่ไหม ?

ปาล์ม : (พยักหน้า) คุณแม่น่ารักค่ะ คุณแม่ดุค่ะ ปาล์มดื้อค่ะ

ตอนนี้พอมองหน้าลูกมองเห็นหน้าเขาแล้วมองเห็นอนาคตไหม ?

หม่อมลูกปลา : เวลาจะไปไหนทุกวันนี้ถ้าสามีไม่ติดงานก็จะมาด้วย คือเราจะไปกัน 3 คน แล้วก็จะมีน้องหมาด้วย เรามีหมา 6 ตัว คือเราเลี้ยงชิวาวาแล้วมันคลอดลูก ครอกแรกก็เลยต้องเลี้ยงเพราะลูกสาวไม่ยอมขาย พอครอกที่สองเราก็ขายแต่มีตัวหนึ่งพิการเราก็เลยต้องเลี้ยง

เรามีเงินแค่เดือนละ 17,000 แล้วเราใช้เงินอย่างไร ?

หม่อมลูกปลา : ใช้เงินหมุน ถ้าสามีวิ่งรถเสาร์อาทิตย์ก็จะมีโอวันละ 500 ก็เลยพออยู่ได้

4 หม่อมลูกปลา 2

จริงไหมที่เรายอมอดแต่ลูกต้องอิ่ม ?

หม่อมลูกปลา : ใช่ อย่างสามีเขาจะหาเงินให้ลูก เขาจะไม่ให้ลูกเขาอด ทุกเช้าเขาจะเปิดกระเป๋าตังค์เราว่าเรามีเงินไหม ถ้าเรามีเขาจะไม่วางไว้ ถ้าเราไม่มีเลย เขาจะวางให้อย่างน้อย 100 แต่ถ้าเขามีเขาก็จะวางไว้ 200 300

เวลาคุณแม่เหนื่อยน้องปาล์มให้กำลังใจคุณแม่อย่างไร ?

หม่อมลูกปลา : ก็บอกแม่สู้ ๆ แล้วก็บอกว่ารักแม่นะคะ

อยากจะบอกอะไรกับคนที่รู้จักงานของเรา ?

หม่อมลูกปลา : เออ…คอยติดตาม มันมีต่อแหละตอน 2 ตอน 3 ทุกวันนี้ก็มีความเปลี่ยนแปลง

ติดตามรับชมรายการคุยแซ่บShow ย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

4 หม่อมลูกปลา 9

4 หม่อมลูกปลา 8

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo