Properties

‘ออริจิ้น’ โรดโชว์ฮ่องกงมั่นใจรายได้ 5 ปี 2.7 หมื่นล้าน

“ออริจิ้น” โรดโชว์ฮ่องกง เผยได้รับสัญญาณที่ดี ทุนฮ่องกงสนใจลงทุน หลังเห็นแผนรายได้โตปีละ 20% ต่อเนื่อง 5 ปี ทะลุ 2.7 หมื่นล้านในปี 2565 มั่นใจพร้อมปรับตัวรับมาตรการแบงก์ชาติคุม LTV

นายพีระพงศ์ จรูญเอก 1
นายพีระพงศ์ จรูญเอก

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ พาร์ค ออริจิ้น ไนท์บริดจ์ นอตติ้ง ฮิลล์  เคนซิงตัน  และโครงการแนวราบแบรนด์ บริทาเนีย เปิดเผยว่า บริษัทได้เดินทางโรดโชว์พบปะนักลงทุนสถาบันในฮ่องกงเมื่อเร็วๆ นี้ โดยกลุ่มนักลงทุนต่างแสดงความประทับใจ และส่งสัญญาณที่ดีด้านการลงทุน หลังจากเห็นแผนการขยายธุรกิจครอบคลุมอสังหาริมทรัพย์ ทั้งกลุ่มธุรกิจที่อยู่อาศัยและกลุ่มธุรกิจที่สร้างรายได้หมุนเวียน ด้วยเป้าหมายการเติบโตรายได้อย่างต่อเนื่อง

“เราได้แสดงให้เห็นถึงทิศทางและแผนการขยายธุรกิจ ด้วยเป้าหมายการเติบโตของรายได้ระดับ 20% ต่อปีในอีก 5 ปีข้างหน้า หรือมีรายได้เพิ่มขึ้นจากไม่ถึง 1 หมื่นล้านบาทในปี 2560 เป็น 2.7 หมื่นล้านบาท ในปี 2565 ทำให้เขารู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก”

พาร์ค 24
โครงการพาร์ค 24

ผู้บริหารออริจิ้น ยังกล่าวถึง มาตรการภาครัฐที่กำลังจะเกิดขึ้นในขณะนี้ เช่น มาตรการการควบคุมอัตราส่วนการให้สินเชื่อต่อมูลค่าหลักประกัน (LTV) ของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)  มีผลกระทบในวงจำกัดสำหรับตลาดระดับกลาง-ล่าง ส่วนตลาดระดับกลาง-บน ซึ่งเป็นกลุ่มหลักของ Backlog บริษัทในปัจจุบัน ลูกค้าส่วนใหญ่มากกว่าครึ่งหนึ่งชำระค่าห้องชุดเป็นเงินสด

พร้อมปรับตัวรับประกาศ LTV แบงก์ชาติ

นอกจากนี้ บริษัทมีความมั่นใจในการปรับตัวเพื่อให้สอดรับกับนโยบายดังกล่าว เนื่องจากในปัจจุบัน บริษัทได้วางรากฐานขยายประเภทธุรกิจที่อยู่อาศัย ให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนท์อยู่แล้ว

บริษัทพร้อมที่จะปรับแผนการดำเนินธุรกิจปี 2562 ให้สอดคล้องกับกฎเกณฑ์ใหม่ เช่น ให้ความสำคัญกับตลาดระดับกลาง-บนมากขึ้น พัฒนาโครงการระดับกลาง-ล่าง เฉพาะในพื้นที่ที่มีดีมานด์สูง เพื่อลดผลกระทบจากข้อจำกัดของนโยบาย

“หลายปีที่ผ่านมา เราได้พิสูจน์ให้ตลาดเห็นแล้วว่าเราเป็นผู้ประกอบการที่มีความชำนาญในการเลือกทำเลอย่างเหมาะสม ด้วยการใช้กลยุทธ์เจาะตลาดที่มีศักยภาพ แต่ยังมีการแข่งขันไม่สูงนัก หรือ Blue Ocean จนทำให้โครงการของเราประสบผลสำเร็จและมียอดขายที่ดี แม้นโยบายภาครัฐในขณะนี้อาจจะเปลี่ยนแปลงไป แต่เรายังมั่นใจว่าเราสามารถพัฒนาสินค้าในทำเลที่เหมาะสม เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคควบคู่กับการดำเนินงานตามเป้าหมายของบริษัทได้”

Avatar photo