Politics

‘อนุทิน’ รับยังติดใจกรณี ‘ส.ส.ดาวฤกษ์’ แหกมติ ลั่นรอดูบทลงโทษ!

“อนุทิน” รับยังติดใจกรณี ‘ส.ส.ดาวฤกษ์’ แหกมติพรรคงดออกเสียงให้ “ศักดิ์สยาม” ลั่นรอดูบทลงโทษ ขออย่าเทียบเหตุการณ์ในอดีตของ ส.ส.พรรค

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี “ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์” แหกมติพรรค งดออกเสียงให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ได้ติดตามรอดูความชัดเจนอยู่ แต่ไม่ถึงขั้นตั้งหน้าตั้งตารอ ว่าจะต้องมีกระบวนการเอาผิดกับส.ส. กลุ่มดาวฤกษ์หรือไม่ เพราะเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ของแต่ละพรรคได้พูดคุยกันแล้ว

ส่วนเมื่อมีบทลงโทษของพรรคพลังประชารัฐออกมาแล้วยังติดใจอยู่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ขณะนี้ยังติดใจอยู่ ซึ่งต้องรอให้มีผลออกมาก่อน

อนุทิน 23264 1

ทั้งนี้ มองว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว และเบื้องต้นได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกันแล้ว เป็นปัญหาภายในที่พรรคพลังประชารัฐจะไปรับผิดชอบจัดการเอง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หากเกิดกรณีเช่นนี้ในพรรคภูมิใจไทยบ้าง ในฐานะหัวหน้าพรรค จะจัดการอย่างไร นายอนุทิน มั่นใจว่า เรื่องลักษณะนี้จะไม่มีวันเกิดขึ้นหากตนยังคงเป็นหัวหน้าพรรค เพราะได้สอนให้ทุกคนต้องเคารพมติพรรค และมีมารยาทในการร่วมรัฐบาล แม้ว่าส.ส.จะมีเอกสิทธิ์ก็ตาม

ซึ่งกรณีของนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษที่เคย งดออกเสียง พล.อ.ประยุทธ์ ในการเลือกนายกรัฐมนตรี ได้โดนลงโทษไปแล้ว และขอให้ไปถามนายสิริพงศ์เองว่า โดนลงโทษอย่างไรบ้าง แต่ไม่ควรนำทั้งสองเหตุการณ์นี้มาเปรียบเทียบกัน เพราะในช่วงที่เลือกนายกรัฐมนตรี ตนยังไม่รู้จักกับ พล.อ.ประยุทธ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo