Sport

โดนครึ่งทีม! เบลถูกปรับเลี่ยงภาษีคนที่ 6 เรอัลมาดริด

Bale
ภาพจาก : Real Madrid C.F.

แกเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์เป็นนักเตะรายล่าสุดจาก เรอัล มาดริด ที่โดนกรมสรรพากรประเทศสเปน สั่งปรับเงินจำนวนเกือบ 300,000 ปอนด์ (ราว 13.5 ล้านบาท) หลังจากใช้บริษัทในประเทศอังกฤษ เพื่อหลีกเลี่ยงภาษีจากรายได้ค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ของเขา จากการเปิดเผยของ เอล มุนโด้ สื่อดังในเมืองกระทิงดุ

สื่อดังในสเปน ระบุว่าเจ้าหน้าที่สรรพากร เชื่อว่า เบลน่าจะต้องจ่ายเงินรายได้ตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งเป็นปีที่เขาเซ็นสัญญาย้ายมาค้าแข้งในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว โดยมีการคำนวณแล้วว่า ดาวเตะเลือดเวลส์ ไม่ได้จ่ายภาษีจำนวน 176,679 ปอนด์ (ราว 7.95 ล้านบาท) พร้อมด้วยค่าปรับอีก 88,000 ปอนด์ (ราว 3.96 ล้านบาท) ขณะเดียวกันมีค่าดอกเบี้ยอีก 32,000 ปอนด์ (ราว 1.44 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม “เอล มุนโด้” รายงานว่า อดีตสตาร์ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส และเซาธ์แฮมป์ตัน ซึ่งให้บริษัทไพรม์ชัวร์ ลิมิเต็ด ที่มีสำนักงานอยู่ในกรุงลอนดอน เพื่อจัดเก็บรายได้ทางการค้าในปี 2013 ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องค่าปรับ และยื่นอุทธรณ์ไปแล้ว

แม้ว่าในช่วงเวลาดังกล่าวยังไม่ถือว่า เบลต้องจ่ายภาษีในสเปนก็ตาม แต่สรรพากรเชื่อว่ารายได้ทางการค้าที่ ดาวเตะเลือดเวลส์ ได้รับเกิดขึ้นตอนที่เล่นให้ เรอัล มาดริด ในปีนั้นซึ่งเป็นปีที่เขาน่าจะต้องจ่ายภาษีทั้งหมด 19 เปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ ในวงการฟุตสเปนมีนักเตะหลายคนที่มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการจ่ายภาษี โดยสำหรับ เรอัล มาดริด ตอนนี้มีแข้งจำนวน 6 คนเลยทีเดียวที่ต้องเจอกับปัญหานี้ได้แก่ เบล คริสเตียโน โรนัลโด้ (ย้ายไปเล่นกับ ยูเวนตุส แล้ว) ลูก้า โมดริช  มาร์เซโล่ คาริม เบนเซม่า และ เซร์คิโอ รามอส

Avatar photo