Politics

‘บิ๊กตู่’ ขอเวลาเตรียมพร้อม 2-3 วัน ก่อนฉีดวัคซีนโควิดตามแผน

“นายกรัฐมนตรี” ยัน “วัคซีนโควิด” มาถึงไทย 24 ก.พ.นี้ แจงขอเวลาเตรียมพร้อม 2-3 วัน ก่อนฉีดตามแผน เผย “ศบค.” ปรับพื้นที่ควบคุมสูงและเข้มงวด เหลือเพียง จ.สมุทรสาคร

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 3/2564 โดยที่ประชุมพิจารณาปรับกำหนดเขตพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ที่มีความปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งยังเหลือเพียงจังหวัดสมุทรสาครที่ยังเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

ประยุทธ์ 222646

รวมถึงการผ่อนคลายมาตรการให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาเจ็ทสกีและแบดมินตันเนื่องจากได้รับความไว้วางใจจากต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและบริการอีกด้วย ทั้งนี้ กิจกรรมทั้งหมดยังต้องปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. เพื่อให้สามารถดำเนินการได้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียืนยันว่า วัคซีนโควิด-19 จะถึงประเทศไทยในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งจะใช้เวลาในการเตรียมความพร้อมประมาณ 2 – 3 วัน เพื่อดำเนินการฉีดวัคซีนตามแผนการต่อไป

“วัคซีนที่จะเข้ามาในวันที่ 24 นี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน ซึ่งวัคซีนที่จะเข้ามาแต่ละประเภทจะมีความเหมาะสมกับคนบางกลุ่ม เช่น ผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัว พร้อมฝากให้ทุกคนดูแลตนเอง ไม่ทำให้ตนเองเป็นผู้ที่ได้รับความเสี่ยง และไม่สนับสนุนกิจกรรมใด ๆ ที่ไม่มีมาตรการป้องกันความเสี่ยง รัฐบาลพร้อมดูแลอย่างเต็มที่” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo