Politics

‘อนุทิน’ รับติดใจปม ‘ส.ส.ดาวฤกษ์’ โยน ‘บิ๊กป้อม’ แก้ปัญหา!!

“อนุทิน” รับติดใจปมเสียงโหวต “ส.ส.ดาวกฤษ์” เชื่อ “บิ๊กป้อม” มีวิธีแก้ปัญหา รอมาตรการจัดการคนไม่เคารพมติพรรค ยันยังเคารพ “ประยุทธ์ – ประวิตร”

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีวาการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีผลการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาโดยมี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐงดออกเสียงให้กับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมว่า หลังการลงมติ ยังไม่ได้คุยกับนายกรัฐมนตรีเรื่องนี้ เพราะถือเป็นเรื่องระหว่างพรรค ไม่เกี่ยวกับนายกรัฐมนตรี

ดังนั้น ในฐานะพรรคภูมิใจไทยก็จะไปคุยกับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้คุยกัน แต่ก็รู้สึกหนักใจแทน และเชื่อว่าพล.อ.ประวิตร จะมีวิธีการแก้ไขปัญหา และทางพรรคภูมิใจไทยก็จะรอว่า จะมีมาตราการอย่างไรกับคนที่ไม่เคารพมติพรรค เพราะเราไม่ได้มีปัญหากับผู้บริหารพรรค และหากไม่ได้รับการแก้ไข การทำงานระหว่างพรรคร่วมอาจเกิดปัญหา แต่ละพรรคต้องไปจัดการปัญหาของพรรคตัวเองให้เรียบร้อย

อนุทิน 22264

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงการที่ ส.ส.ในพรรคภูมิใจไทย ออกมาโพสต์ต่อว่า พรรคพลังประชารัฐว่า เป็นสิทธิที่ ส.ส.จะแถลงความรู้สึก เพราะนี่คือมารยาททางการเมือง และขออย่านำกรณีของนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีษะเกษ พรรคภูมิใจไทย งดออกเสียงโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี มาเทียบกับกรณีนี้ เพราะคนละประเด็นกัน เวลานั้นเพิ่งเข้ามายังไม่รู้จักใครเป็นใคร

“ก่อนหน้านี้คุณไม่ติดใจ แต่เที่ยวนี้พรรคภูมิใจไทยติดใจ ดังนั้นก็ต้องแก้ปัญหา ส่วนจะแก้ปัญหาถึงขั้นไหนก็แล้วแต่พรรคพลังประชารัฐ เพราะผมมองว่า นายศักดิ์สยาม เป็นถึงเลขาธิการพรรค โชคดีที่ไม่ระแวงผมอีกคน ผมหนักใจแทนท่านประวิตร หัวหน้าพรรค พปชร. เพราะหากผมเจอลูกพรรคทำแบบนี้ก็คงลำบากใจ แต่คงไม่ถึงขั้นมองหน้ากันไม่ติด” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ผมและคุณศักดิ์สยาม เคารพ พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร เพราะสองท่านไม่ได้ทำอะไรผิด คนที่ไม่โหวตให้ต่างหากที่ทำให้ทำให้ไม่สบายใจ

สำหรับกรณีที่นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล และส.ส. รวม4 คน สนใจจะมาซบพรรคภูมิใจไทยนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้คุย แต่ตั้งใจจะโทรศัพท์ไปขอบคุณ ส.ส. ต่างพรรค ทุกเสียงที่ให้ความไว้วางใจ เพราะถือเป็นกำลังใจในการทำงาน รวมถึงเสียงที่งดออกเสียงด้วย แม้จะกดผิดก็ขอบคุณ พร้อมระบุเหตุที่ส.ส. พรรคอื่นอยากมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย เพราะพรรคทำงานหนัก มีผลงานชัดเจนและที่สำคัญคืออบอุ่น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo