Entertainment

งานเข้าไม่หยุด! เจนนี่ ถูกเพจดังแฉอีก อ้างเก็บค่าน้ำค่าไฟเด็ก-ลาออกห้ามทำเพลง 4 ปี?

จากกรณีที่นักร้องสาว เจนนี่ รัชนก สุวรรณเกตุ หรือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ถูกปล่อยแชทอ้างว่าเจ้าตัวไล่เด็กในค่ายออก เหลือไว้แค่สมาชิกชิกที่เชื่อฟัง จน เจนนี่ ต้องรีบออกมาชี้แจงว่า ไม่ได้ไล่เด็กในค่ายออก ส่วนกรณีของ น้องซีน วง Butterfly ขอลาออกเองเนื่องจากปัญหาสุขภาพ ต้องรักษาเข่าให้หายขาด เลยมีความจำเป็นที่จะต้องหยุดเดินตามความฝัน

8 %E0%B8%AD%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%8A%E0%B8%97 %E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%88 %E0%B9%84%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81 11

แต่ดูเหมือนว่าประเด็นดราม่าจะยังไม่จบเพียงเท่านี้ เมื่อเพจดัง มธุสอน ได้ออกมาอ้างว่ามีการเรียกเก็บเงินค่าน้ำค่าไฟเด็กในค่าย รวมถึงเรื่องบ้านพักที่ไม่ได้สวยหรูอย่างที่ทุกคนคิด ก่อนจะเผยแชทหลุดอ้างว่าเป็นบทสนทนาของ เจนนี่ ขณะพูดกับเด็กในค่ายเรื่อง ลาออกแล้วห้ามทำงานเพลง 4 ปี

“#สัญญาทาส จากประเด็นล่าสุดที่มีเด็กในค่ายได้หมดถ้าสดชื่นออกจากค่าย ก็มีแชทหลุดมาให้ประชาชนได้แซ่บกัน หนึ่งในประเด็นนั้นก็คือเด็กในค่ายทุกคนต้องจ่ายค่าน้ำค่าไฟเองทุกเดือน รวมไปถึงเรียกเก็บเงินจากเด็กในค่ายที่หาได้น้อยนิดไปจ่ายค่าจ้างคนมาถูบ้าน! โถ…… ไหนบอกอยู่ฟรีกินฟรีทุกอย่างคะ? ละบ้านที่พักก็ไม่ได้ให้อยู่แบบสวยหรูอย่างที่ทุกคนเข้าใจ! เช่าให้เด็กในค่ายอยู่พร้อมพัดลม 2 ตัว กับข้าวก็ต้องปูเสื่อทำกินเองเพราะบ้านที่เช่าให้อยู่ไกลจากตัวบ้านที่ตัวเองอยู่! คุณภาพชีวิตศิลปินอยู่ไหนคะขอถาม? และสัญญาศิลปินนี่สัญญาทาสหรือปล่าวคะ? หลังจากออกจากค่ายแล้วห้ามทำเพลง 4 ปี!!! คิดได้ยังไงอ่ะ จะไม่ให้เด็กลืมตาอ้าปากเลยหรือคะ?”

batch 30 1 batch 31 5 batch 32 4batch 3

#สัญญาทาส จากประเด็นล่าสุดที่มีเด็กในค่ายได้หมดถ้าสดชื่นออกจากค่าย ก็มีแชทหลุดมาให้ประชาชนได้แซ่บกัน…

โพสต์โดย มธุสอน เมื่อ วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2021

 

ก่อนที่เพจดังจะออกมาโพสต์ภาพห้องพัก พร้อมเขียนข้อความเพิ่มเติมว่า “#ถ้าไม่มีผ้าห่มกะที่รองพื้นคือนอนในคุกอ่ะ ขนาดพื้นที่ความสะดวกสบายของศิลปินอยู่ตรงไหนคะ? #นี่หรอที่พักศิลปินที่มีฐานแฟนคลับ เพียงเพราะพวกเค้าเป็นเด็ก ไม่ได้หมายว่าเค้าไม่ควรได้รับความสะดวกสบายนะคะ เค้าอาจอยู่ง่ายกินง่าย แต่ไม่ได้หมายความว่าแบบนี้คือเหมาะสมที่เค้าจะอยู่ ถ้าไม่รู้คือคงคิดว่านี่คือที่นอนแรงงานพม่าแอบเข้าเมือง ที่เค้าทนอาจเพราะคิดว่ามีแสงที่ปลายอุโมงค์และอนาคตที่จะดัง ดังแล้วไง? ก็ต้องอยู่กะค่ายตลาดชีวิตเหรอคะ? เพราะถ้าออกมาก็หากินไม่ได้อยู่ดีอีก 4 ปี #สงสารจัง คนที่สงสัยคือไรไล่ดูโพสต์ก่อนหน้านี้นะคะ”

batch 34 1 batch 35 4 batch 36 4

#ถ้าไม่มีผ้าห่มกะที่รองพื้นคือนอนในคุกอ่ะ ขนาดพื้นที่ความสะดวกสบายของศิลปินอยู่ตรงไหนคะ?…

โพสต์โดย มธุสอน เมื่อ วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2021

 

เกี่ยวกับกระแสดราม่าที่เกิดขึ้น ทางค่ายเพลงก็ได้ออกมาชี้แจงทีละประเด็นผ่านทางกลุ่มเฟซบุ๊กว่า “ใน 1 เดือนรายได้ทุกอย่างไลฟ์สด รีวิว ยอดวิวและอื่นๆ ของเด็ก DM จะอยู่ที่ 20,000 อัพ จนถึง หลักแสน สูงสุดคนที่มีเพลงดัง 2-3 แสนต่อเดือน ที่พักฟรี เก็บเฉพาะค่าน้ำค่าไฟไม่เกิน 500 บาท

– เรื่องอาหารการกิน ทางค่ายมีให้ทุกมื้อ แต่เด็กบางคนสะดวกที่สั่งฟู้ด หรือบางคนอยากทำกินเองที่ห้องค่ายก็ไม่ห้าม แต่ถ้าวันไหนไม่มีเงินหรืออยากเข้ากินที่ค่าย ที่ค่ายมีให้ทั้งสามมื้อเช้าเที่ยงเย็น

– เรื่องค่าจ้างแม่บ้านไปถูบ้าน อันนี้อยู่ที่ความสมัครใจของเขา ทางค่ายมีที่พักให้แต่ไม่มีแม่บ้านให้ ซึ่งค่ายไม่ได้สบายขนาดนั้น เก็บกวาดเช็ดถูห้องของเด็กๆ เด็กต้องมีวินัยในตัวเอง ถ้าใครอยากสบายก็ต้องจ่ายค่าเหนื่อยให้แม่บ้าน ข้อนี้ชี้แจงตั้งแต่แรกๆ และทุกคนก็รับได้

8 อ้างแชท เจนนี่ ไล่เด็กออก 9

– เรื่องติดแอร์ ค่ายบอกทุกคนตลอด ตึกใหม่เสร็จเมื่อไรติดแอร์ทุกห้อง เพราะตอนแรกที่รับทุกคนเข้ามาไม่คิดว่าจะรับมาทั้งหมด เลยไม่ได้เตรียมการไว้ แต่ตอนนี้ก็มีแอร์ให้สำหรับบางห้อง ส่วนห้องอื่นก็ขอให้ทุกคนรอ แต่น้องๆ บางคนก็น่ารักรอได้ การเป็นศิลปินบางครั้งเราต้องลำบากบ้าง เพราะเส้นทางนี้ไม่ได้สวยหรูสบายไปทุกเรื่อง แต่ค่ายก็พยายามซัพพอร์ตให้มากที่สุด

– เรื่องสุดท้ายสัญญา 4 ปี ก่อนเซ็นถามย้ำแล้วย้ำอีก ใครไม่อยากเซ็นไม่ต้องเซ็น ทุกคนเซ็นด้วยความสมัครใจ มีผู้ปกครองรับรู้ เพราะฉะนั้นใน 4 ปีนี้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น คุณจะอยู่หรือออกไป หน้าที่ของเราทั้งคู่ คือ ต้องรักษาสัญญา ขอออกจากค่ายเพราะมีเหตุผลส่วนตัวเราไม่ว่า แต่ถ้าออกไปแล้วจะไปทำเพลงเองหรือทำค่ายอื่น อันนี้ค่ายไม่โอเคเพราะผิดสัญญา โดยเราคุยกันตั้งแต่แรกว่าหน้าที่ทำเพลงคือหน้าที่ค่าย ค่ายลงทุนให้ทุกอย่าง พร้อมแบ่งยอดวิวชัดเจน”

ไวดีค่ะ ชอบมาก ทุกปัญหามีคำอธิบาย คนดีชอบแก้ไข คนแบบไหนชอบแก้ตัว?

โพสต์โดย มธุสอน เมื่อ วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2021

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo