PR News

24 ก.พ. ไลฟ์สด! กองทุนสิ่งแวดล้อม เปิดโครงการ ‘ชิงเก็บ ลดเผา’

“กองทุนสิ่งแวดล้อม เตรียมถ่ายทอดสด Facebook LIVE  พิธีมอบนโยบายการบริหารจัดการไฟป่า และเปิดตัวโครงการ “ชิงเก็บ ลดเผา”  จัดการปัญหาไฟป่าและหมอกควัน 24 ก.พ.นี้

​จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และอาจยังไม่จบลงในเร็ว ๆ นี้ ทำให้มีมาตรการการล็อกดาวน์และการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing ในหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทย เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจหยุดชะงักลง ทำให้เกิดเป็นวิถี New Normal จากการปรับเปลี่ยนการดำรงชีวิต ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมากมาย เช่น ปัญหาฝุ่นละออง ไฟป่า และหมอกควัน

ในการดำเนินชีวิตวิถีใหม่นี้ เราทุกคนจะปรับตัวเพื่อป้องกันและรองรับกับปัญหานี้ได้อย่างไร ซึ่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ได้เร่งดำเนินมาตรการเชิงรุกอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา

Poster ชุมชนวิถีใหม่ ลดฝุ่น หยุดเผา

ปี 2564 นี้ กองทุนสิ่งแวดล้อม ภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการกองทุนสิ่งแวดล้อม สำนักงานนโยบาย และแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตรียมจัด การสัมมนามอบนโยบายการบริหารจัดการไฟป่า และเปิดตัวโครงการบริหารจัดการเชื้อเพลิง “ชิงเก็บ ลดเผา” และ โครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเครือข่าย ทสม. ในการจัดการปัญหาไฟป่าและหมอกควัน

ทั้งนี้ เป็นโอกาสสำคัญที่ทำให้เกิดการบูรณาการความร่วมมือร ะหว่างหน่วยงานในสังกัด ทส. และ เครือข่าย ทสม. เพื่อขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันอย่างยั่งยืน เพื่อบรรเทาความรุนแรงของสถานการณ์ฝุ่นละอองในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

​ขอเรียนเชิญประชาชน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ในทุกภาคส่วนตื่นตัวขึ้น มาร่วมรับฟังสัมมนาฯ สร้างความตระหนักถึงวิกฤติปัญหาไฟป่า และหมอกควัน ที่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาไฟป่า และหมอกควันอย่างยั่งยืน และมีประสิทธิภาพร่วมกัน

สามารถรับฟังแนวนโยบายฯ จากการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook LIVE เพจกองทุนสิ่งแวดล้อม สผ. สส. และ คพ. เวลาประมาณ 13.30 น. ในวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo