Politics

‘ก้าวไกล’ จ่อแบน 4 งูเห่าโหวตสวนมติ แต่ยันไม่ไล่ออก เข้าทางเตะหมูเข้าปากหมา

“พรรคก้าวไกล” จ่อแบน 4 งูเห่าโหวตสวนมติเทคะแนนไว้วางใจ “เสี่ยหนู” แต่ยันไม่ไล่ออก หวั่นเข้าทางเตะหมูเข้าปากหมา

วันนี้ (20 ก.พ.) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงสรุปการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจตลอด 4 วันที่ผ่านมา พรรคทำงานอย่างสุดความสามารถ เราได้กรีดแผลลงไปในสภา และแผลนั้นเกิดขึ้นสะท้อนอยู่ในสังคมปัจจุบัน

การอภิปรายไม่ไว้วางใจในปีนี้จะไม่เหมือนปีที่แล้ว เราจะโรยเกลือ ด้วยการยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่อศาล เพื่อควบคุมการบริหารราชการแผ่นดิน

พิธา งูเห่า ก้าวไกล
แฟ้มข่าว

สำหรับกรณีที่ ส.ส พรรคก้าวไกล 4 คน ได้แก่ นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายพีรเดช คำสมุทร ส.ส. จังหวัดเชียงราย, นายเอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส. จังหวัดเชียงราย และนายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส. จังหวัดชลบุรี ลงมติไว้วางใจให้กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สวนมติวิปฝ่ายค้านนั้น

นายพิธา กล่าวว่า ถ้าเป็นจริง ผิดหวัง แต่ไม่ผิดคาด อย่างไรก็ตามพรรคก้าวไกลมีคณะกรรมการวินัยดำเนินการเรื่องนี้อยู่ ขณะเดียวกันพรรคก้าวไกลจะมีการเสริมทีม เสริมคนใหม่ๆ เข้ามา เป็นสิ่งที่พรรคการเมืองต้องเตรียมตัวต่อไป เมื่อปิดสมัยสภาผู้แทนราษฎร จากนี้ก็ลงพบประชาชน

1041577

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ได้นิ่งนอนใจ ในพรรคมีคณะกรรมการวินัยอยู่แล้ว แต่จะใช้วิธีแบนภายใน ห้ามไม่ให้เข้าร่วมกิจการของพรรค กิจการในนามของพรรคทั้งหมด เพราะไม่อยากเตะหมูเข้าปากหมา ไล่ออกไป มีแต่เข้าทางพรรครัฐบาล หากมี ส.ส. แหกมติพรรคแบบนี้ต้องขอโทษประชาชนที่ทำให้ผิดหวัง เป็นบทเรียน

โดยก้าวไกลจะปฏิรูปภายในพรรค คัดสรรกันใหม่ จะเริ่มต้นอย่างเต็มที่ ประกาศคัดสรรตั้งแต่หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ คัดคนที่มีจุดยืนทางการเมืองตรงกับพรรค ไม่รับสมัครหลังยุบสภาอีกแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo