Politics

เจอกันพรุ่งนี้บ่าย 3! ‘รุ้ง’ ขึ้นเวทีปิดท้าย อัดรัฐบาล ‘ประยุทธ์’ ก่อนยุติชุมนุม

วันนี้ (19 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณแยกเกียกกาย และโดยรอบรัฐสภา ถนนสามเสน เขตดุสิต หลังจากกลุ่มม็อบเฟสต์ นัดหมายชุมนุม MOB FEST #2 ตอน “7 ปีแห่งความล้มเหลว” คู่ขนานการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยมีการอภิปราย 10 ประเด็นเร่งด่วนโดยประชาชน

เมื่อเวลา 19.40 น. กลุ่ม Mob Fest โดย น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล และ น.ส.ศุกรียา วรรณายุวัฒน์ ขึ้นเวทีปราศรัย ก่อนที่ นายนิติรัฐ ทรัพย์สมบูรณ์ นักกิจกรรมและอดีตคณะอนุกรรมการสิทธิพลเมือง และสิทธิทางการเมือง กล่าวโจมตีรัฐบาล ที่อุ้มเศรษฐกิจขนาดใหญ่ สร้างคะแนนนิยมจากโครงการของรัฐ

31252

จากนั้นเวลา 19.50 น. นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ด wevo มาร่วมสังเกตการณ์ริมถนนสามเสนใกล้กับรัฐสภา ก่อนเข้าไปพูดคุยกับแกนนำที่จัดกิจกรรม เรื่องความปลอดภัย

นายปิยรัฐ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้เปิดถนนสามเสนให้รถผ่านฝั่งเดียว คือมุ่งหน้าแยกเกียกกาย แต่เห็นว่ามีรถกระบะขับเข้ามา และเปิดกระจก เกรงว่าอาจเกิดความวุ่นวายได้ มีมือที่สามเข้ามาก่อเหตุ จึงจะประสานเจ้าหน้าที่ให้ปิดถนนทั้งช่องสองทาง

หลังจากนั้น นายปิยรัฐ ขึ้นเวทีปราศรัย กล่าวถึงการทำงานของตำรวจไทยที่ไม่อยู่ข้างประชาชน รับฟังคำสั่งของคนที่มาทำร้ายประชาชน ก่อนโจมตีการทำงานและเส้นทางการเติบโตอย่างรวดเร็วของ ผบช.ก.คนปัจจุบัน

31257

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 21.35 น. น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ขึ้นปราศรัยว่า วันนี้เรามาเจอกันหน้ารัฐสภา ที่สร้างจากภาษีประชาชย แต่รัฐบาลมาจากการสืบทอดอำนาจ ทำลายกระบวนการประชาธิปไตย และการพัฒนาประเทศ การอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีการประท้วงที่ไม่เกิดสาระขึ้นมากมาย

“ประยุทธ์ จันทร์โอชามาบริหารประเทศอย่างไม่ชอบธรรมด้วยการรัฐประหาร อ้างว่าต้องการความสงบ ภาพที่เห็นคือชาวบ้านลำบาก กว่าจะได้รัฐสวัสดิการแบบชิงโชค เศรษฐกิจไทยตกต่ำ ประชาชาอัตคัต ฆ่าตัวตายรายวัน คนเห็นต่างทางการเมืองถูกอุ้ม นับเป็นการก่ออาชญากรรมของแผ่นดิน การพัฒนาประเทศของของรัฐบาลประยุทธ์ไม่มีประชาชนในสมการ” นางสาวปนัสยากล่าว

จากนั้น น.ส.ปนัสยา กล่าวถึงประเด็นผู้ที่ถูกแจ้งความในคดีมาตรา 112 ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก โดยขอให้ทุกคนออกมาร่วมต่อสู้ และกล่าวในตอนท้ายว่า พรุ่งนี้เวลา 15.00 น. ที่หน้ารัฐสภาแห่งนี้ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ขอประกาศอภิปรายไม่ไว้วางใจ จนกว่า ประยุทธ์ และองคาพยพจะออกไป และบรรลุข้อเรียกร้อง โดย นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน ได้ฝากข้อความผ่านทนายความมาบอกว่า อยากให้ทุกคนสู้ต่อไป ก่อนยุติการชุมนุม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo