Entertainment

หอยบาดคอ! เป๊ก โร่หาหมอฉุกเฉิน ส่องกล้องก็ไม่เจอ วอนขอคำปรึกษาด่วน

ทำเอาแฟน ๆ รู้สึกตกใจไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่ออยู่ ๆ หนุ่มอารมณ์ดี เป๊ก เปรมณัช ได้ออกมาโพสต์ภาพตัวเองอยู่หน้าห้องฉุกเฉินลงในอินสตาแกมส่วนตัว @peckprem แต่พออ่านแคปชั่นก็ทำให้รู้ถึงสาเหตุที่เจ้าตัวต้องมาพบคุณหมอเป็นการด่วน เนื่องจาก หนุ่มเป๊ก ทานหอยเชลล์และเปลือกไปติดอยู่บริเวณลำคอ จนรู้สึกระคายเคืองนั่นเอง

1 เป๊ก เปรมณัช 7

“ฉุกเฉิน ! หอยบาดคอ กลืนน้ำลาย เหมือนมีหอยตำ เหตุเกิดจาก ซัดหอยเชลล์ที่งานเมื่อวาน ส่องกล้องก็ไม่เจอหอย หรือหอยอยู่ลึกไป ตอนนี้ก็ยังรู้สึกเหมือนมีหออยู่ในคอย ใครเคยเจอ ช่วยบอกวิธีรักษาบรรเทาหน่อยครับ ให้หอยหายระคายเคือง อยากพูดเป็นต่อยหอยแล้ว หอยเอ๊ย 😣”

1 เป๊ก เปรมณัช 5

1 เป๊ก เปรมณัช 6

1 เป๊ก เปรมณัช 8

ซึ่งหลังจาก หนุ่มเป๊ก โพสต์ไปนั้น ก็หลาย ๆ คนเข้ามาให้คำแนะนำ รวมทั้งส่งความห่วงใยให้เจ้าตัวกันยกใหญ่ อาทิ “แย่เลยอะ ทำไงอ่าา เเต่เค้าบอกว่าถ้ามีอะไรติดคอให้กินข้าวเปล่า ๆ เเล้วกลืนลงไปให้มันดันลง ไม่รู้จะช่วยได้ไหม ลองดูนะค้า, เคยเป็นก้างปลาบ่อยมาก ต้องไปส่องกล้อง แต่บางทีที่เจ็บอาจเป็นแค่แผลอะพี่ เพราะมันหลุดไปแล้ว แต่ยังเจ็บแผล, ลองกลั้วคอด้วยน้ำมะนาว หรือ apple cider มั้ยคะ เพราะพวกนี้เป็นกรด มันจะทำให้แคลเซียมคาร์บอเนต ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของเปลือกหอยละลาย แต่ถามหมอก่อนนะคะ ว่ามีปฏิกิริยาข้างเคียงมั้ย

1 เป๊ก เปรมณัช 10

1 เป๊ก เปรมณัช 9

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo