Sport

“โค้ชหระ” ซูฮกหัวใจนักสู้ “ช้างศึกยู-19” หลังทะลุรอบน็อคเอาท์ชิงแชมป์เอเชีย

S 35127317
ภาพจาก : FA Thailand

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชื่นชมลูกทีมที่สู้ไม่ถ่อยจนเอาชนะ เกาหลีเหนือ และผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ได้สำเร็จ

กรวิชญ์ ทะสา ยิงประตูชัยในช่วงท้ายเกมนาที 79 พา “ช้างศึก ยู-19″ เฉือนเอาชนะ เกาหลีเหนือ ไปหวุดหวิด 2-1 คว้ารองแชมป์กลุ่มบี ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เข้าไปพบกับแชมป์กลุ่ม เอ กาตาร์ วันที่ 28 ตุลาคมนี้

ภายหลังจบเกม”โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชของทีม กล่าวว่า “ต้องขอบคุณน้องๆ ทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจทำหน้าที่จนคว้าชัยชนะได้ วันนี้เราไม่ท้อกันเลย เรามีโอกาสเยอะมาก แต่เรานำแล้วมาโดนตีเสมอง่ายๆ ก่อนจะรวมใจกันฮึดสู้กลับมาคว้าชัยชนะได้”

KP8 1
ภาพจาก : FA Thailand

“นัดที่แล้วกับญี่ปุ่นแม้เราจะแพ้แต่ทุกคนแสดงให้เห็นแล้วว่าเราเป็นนักสู้และทำได้ดีในครึ่งหลัง เกมนี้เรารู้ว่าต้องเจอกับทีมที่แข็งแกร่งอีกครั้ง แต่ว่าทุกคนก็ร่วมแรงร่วมใจกันเหมือนเดิมตั้งแต่ครึ่งแรก มันเลยทำให้เรากลับมาได้ในเกมนี้”

“จากนี้เราต้องไปฟื้นฟูสภาพร่างกายและดูข้อผิดพลาดของเรา รวมไปถึงดูแนวทางการเล่นของคู่แข่ง ถ้าเราแก้ไขทุกอย่างได้ เราก็มีโอกาสไปเล่นฟุตบอลโลก”

“นี่เป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ต้องมองไปทีละนัด เรายังไม่สามารถรักษามาตรฐานการเล่นในสนามไว้ได้ และยังมีข้อผิดพลาดอยู่ หากเราแก้ไขและทำจุดแข็งของเราให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมคิดว่าเราก็มีโอกาส”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไทย จะพบกับ กาตาร์ ในวันที่ 28 ตุลาคม 2561 เวลา 16.00 น. ที่สนามเกโลร่า บัง การ์โน่ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทางบัคกาบู ทีวี และ ฟ๊อกซ์ สปอร์ต เอชดี

โดยการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะนำเอา 4 ทีมสุดท้าย ผ่านเข้าไปแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ที่ประเทศโปแลนด์ ในปี 2562 ต่อไป

Avatar photo