World News

‘เจ้าชายฟิลิป’ พระสวามีควีนเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จประทับโรงพยาบาล

เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินเบอระ พระสวามีใน สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ เสด็จเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล หลังทรงรู้สึกไม่ค่อยสบาย

สำนักพระราชวังบัคกิงแฮม ของอังกฤษ แถลงว่า เจ้าชายฟิลิป พระชนมายุ 99 ชันษา เสด็จเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลคิง เอ็ดเวิร์ด ที่ 7 ในกรุงลอนดอน ตามที่แพทย์ถวายคำแนะนำ เพื่อป้องกันไว้ก่อน โดยคาดว่า เจ้าชายฟิลิป จะประทับอยู่ที่โรงพยาบาล เพื่อสังเกตอาการ และพักผ่อน ราว 2-3 วัน

อย่างไรก็ดี แถลงการณ์ดังกล่าว ไม่ได้ให้รายละเอียดถึงพระอาการของเจ้าชายฟิลิปแต่อย่างใด

phi

สำนักข่าวท้องถิ่น รายงานว่า เจ้าชายฟิลิป ซึ่งมีกำลังใจดีเยี่ยม ได้เสด็จโดยรถยนต์พระที่นั่งไปยังโรงพยาบาล โดยไม่ได้เป็นการเข้ารับการรักษาพระวรกายด้วยเหตุฉุกเฉินแต่อย่างใด พระองค์สามารถเสด็จพระราชดำเนินด้วยพระองค์เองเข้าไปในโรงพยาบาลได้

แหล่งข่าวระบุว่า เจ้าชายฟิลิป ทรงรู้สึกไม่ค่อยสบายมาระยะหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีการตามแพทย์มาถวายการตรวจที่พระราชวังวินด์เซอร์ พร้อมยืนยันว่า อาการของพระองค์ ไม่เกี่ยวข้องกับเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด

ทั้งนี้ เจ้าชายฟิลิป ที่จะมีพระชนมายุครบ 100 ชันษา ในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ เคยเสด็จเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนาน 4 วัน เมื่อเดือนธันวาคม 2562 ซึ่งในครั้งนั้น เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง ระบุว่า เพื่อสังเกตอาการ และรักษาอาการที่เป็นอยู่ก่อนแล้ว

หลังจากที่พระองค์เสด็จออกจากโรงพยาบาลในวันที่ 24 ธันวาคม 2562 และได้เดินทางไปยังแซนริงแฮม เพื่อใช้เวลาในวันคริสต์มาสร่วมกับสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

ทางด้านโฆษกของนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร กล่าวว่า นายจอห์นสันกราบบังคมทูลถวายพระพร แด่ดยุกแห่งเอดินเบอระแล้ว

เมื่อเดือน พฤศจิกายนที่ผ่านมา สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2และเจ้าชายฟิลิป ทรงฉลองวันครบรอบ 73 ปีพิธีราชาภิเษกสมรส และทั้ง 2 พระองค์ ทรงรับวัคซีนโรคโควิด-19 ด้วยกันเมื่อเดือน มกราคมที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo