Horoscope

‘หมอช้าง’ แนะวิธีจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานเสริมเฮง!!

“หมอช้าง” แนะวิธีจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานเสริมเฮง!!

mor1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “หมอช้าง” ทศพร ศรีตุลา หมอดูชื่อดังได้โพสต์ข้อความแนะนำการจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน โดยระบุว่า ตามหลักฮวงจุ้ยลูกแก้วคริสตัสสามารถช่วยกระจายพลังได้ดี เหมาะสำหรับตั้งบนโต๊ะทำงานที่ด้านหน้าเป็นทางเดิน หรือมีทาง 3 แพร่ง พุ่งตรงเข้ามา โดยแนะนำให้วางบริเวณด้านหน้าหรือบริเวณมุมโต๊ะ

หมอช้าง2

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ “หมอช้าง” เคยให้สัมภาษณ์หลักฮวงจุ้ยบนโต๊ะทำงานผ่านรายการ “สมาคมเมียจ๋า” โดยระบุว่า

– โต๊ะทำงานที่ตรงกับประตู จะส่งผลให้เจอแต่เรื่องวุ่นวายและปัญหา เพราะเวลาที่เราเปิดประตูเข้าๆออกๆ จะมีพลังชี่เข้ามา แต่สำหรับคนที่นั่งไม่ติดโต๊ะ ต้องออกไปพบลูกค้าบ่อยๆ นั่งตรงตำแหน่งประตูจะดี

– ไม่ควรนั่งหันหลังให้ประตู เพราะจะส่งผลในเรื่องของการเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกนินทาใส่ร้ายได้

– ไม่ควรนั่งหันหน้าหรือหันข้างเข้าหาประตู เพราะจะมีแต่เรื่องวุ่นวายเข้ามาตลอดเวลา

– ไม่ควรนั่งตรงกับประตูห้องน้ำ ในทางฮวงจุ้ยถือว่าแย่มากกว่าการนั่งตรงกับประตูทางเข้าออกเสียอีก

เพราะจะเป็นทางที่ปล่อยพลังชี่ออกมาทำลายเราได้ง่าย และจะส่งผลต่อเรื่องของสุขภาพให้เจ็บป่วยอยู่ตลอดเวลา วิธีการแก้ คือ หาฉากหรือม่านมาบังไว้

– โต๊ะทำงานไม่ควรอยู่ติดหรือชิดเสา เพราะในทางฮวงจุ้ยเสาเป็นเหมือนสิ่งที่รับน้ำหนัก ดังนั้น การเอาโต๊ะทำงานไปชิดเสาจะส่งผลให้มีแต่เรื่องเครียดๆ วิธีการแก้ คือ ขยับโต๊ะให้ห่างจากเสา และไม่ควรให้ส่วนใดส่วนหนึ่งของโต๊ะติดกับเสา

– โต๊ะทำงานไม่ควรอยู่ใต้คาน ถ้าจะพูดกันตามหลักวิทยาศาสตร์แล้วคานเป็นส่วนที่มีโลหะอยู่เยอะ จะส่งผลในเรื่องของคลื่นแม่เหล็กที่จะมารบกวนผู้ที่นั่งทำงานได้

หมอช้าง3

– ห้ามมีกระจกเงาส่องด้านหลัง จะทำให้ทิศของโต๊ะทำงาน “พลิก” หรือถ้าเป็นกระจกใส ก็ไม่ดีเช่นกัน ควรหาชั้นหนังสือหรือตู้วางเอกสารมาวางไว้ก็จะช่วยได้เช่นกัน

– ไม่ควรตั้งต้นกระบองเพชรบนโต๊ะทำงาน เพราะในทางฮวงจุ้ย หนามแหลมของต้นกระบองเพชร เปรียบเสมือนเป็นการทิ่มแทงเราได้จะพบเจอแต่ปัญหาอุปสรรตรอบด้าน

– ไม่ควรมีของกินบนโต๊ะทำงาน เพราะจะส่งกลิ่นเหม็น ทำลายพลังงานดีไปได้ ความจริงแล้วพลังงานดีๆ ที่อยู่รอบตัวเราอาจจะถูกทำลายได้จากกลิ่นของอาหาร

– โต๊ะทำงานที่ของน้อย โต๊ะโล่งๆ (แต่โล่งในที่นี้จะต้องทำงานได้ด้วย) ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วเป็นสิ่งที่ดีที่สุด คนที่โต๊ะโล่งได้แสดงว่าเป็นที่เป็นระเบียบเรียบร้อย ทำงานเสร็จก็รู้จักเก็บ

ขอบคุณอินสตาแกรม morchang และรายการสมาคมเมียจ๋า

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK