Entertainment

คัฑลียา มารศรี เปิดใจครั้งแรก! เผยเหตุปิดตัวเอง 2 ปี ไม่รับงานไม่ออกสื่อ

คัฑลียา มารศรี เปิดใจครั้งแรก! หลังปิดตัวเอง 2 ปี ไม่รับงานไม่ออกสื่อ

เพราะปัญหาส่วนตัว เผยกลับมาครั้งนี้พร้อมคืนวงการบันเทิงเต็มตัว!

          หายหน้าไปนานกว่า 2 ปี ทำให้แฟนเพลงตั้งข้อสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับนักร้องสาวลูกทุ่งคนดัง คัฑลียา มารศรี ที่ล่าสุดได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 เปิดใจแบบหมดเปลือกช่วงที่ไม่ค่อยเห็นหน้าก็เพราะว่าชีวิตมีปัญหา ทั้งธุรกิจ และเรื่องส่วนตัวเผยกลับมาครั้งนี้พร้อมคืนวงการบันเทิงเต็มตัว!

 batch 31 4

ถาม ต้องเรียกว่าเป็นหนึ่งในตัวแม่ของวงการเพลงลูกทุ่งเลยสำหรับ คัฑลียา มารศรี หรือทุกวันนี้หลายๆคนอาจจะรู้จักกันในนามของครูแคท ซึ่งเพลงดังๆของ ครูแคท ก็มีเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปูนาขาเก อะไรจะเกิด เพลงดังเยอะมาก แต่ในช่วง  2-3 ปีนี้ ไม่ค่อยเห็นหน้าคาดตา ครูแคท เลย

ครูแคท คัฑลียา เก็บตัวค่ะ ก็คือ มีปัญหาเล็กน้อยในเรื่องของธุรกิจ และเรื่องส่วนตัวด้วย (เรื่องลิขสิทธิ์เพลง แล้วก็เรื่องผู้จัดการส่วนตัว) เลยไม่ได้ออกสื่อเลยไม่ได้ร้องเพลง ไม่ได้ออกอีเว้นท์อะไรเลย แล้วจังหวะช่วงโควิดพอดีด้วยเลยไม่มีงานเลย

ถาม แล้วอะไรคือ สิ่งที่ทำให้เราพอแล้วฉันเลิกเก็บตัวแล้ว 

ครูแคท คัฑลียา มันเป็นความที่เราเคยทำงานทุกวันๆเราสนุกกับงาน แต่พอเรามาอยู่บ้านทุกวันๆเราเหมือนคนไม่มีค่าชีวิตมัน มันเศร้า มันเครียด แล้วเราเป็นคนที่โลกส่วนตัวสูงเราไม่ได้เป็นคนสังคมกับคนอื่น เป็นคนที่ติดบ้านมากแล้วเราไม่ได้ไปไหนไม่ได้อะไร แล้วโซเชียลก็ไม่ได้เล่นปิดตัวเอง แล้วอาจจะเครียดเรื่องส่วนตัวด้วยก็เลยปิดตัวเองเลย ปิดกั้นไปหมดเลย แล้วพอเราอยู่กับตัวเองทุกวันก็คิดทบทวนเราจะทำอะไรต่อ เราจะเดินไปยังไงต่อ ถ้าเราคิดว่าเราจะออกจากทางค่ายเราจะต้องดำเนินชีวิตเราต่อในทางไหนเราก็คิดๆคิดทุกวันว่าทำยังไงดี ก็คือเราก็ได้สตูรของคุณแม่ในการทำน้ำพริก ก็เลยมาขายน้ำพริกดีกว่ามี 2 อย่างค่ะ น้ำพริกตาแดง กับน้ำพริกปลาร้า (ปลาร้านี่คือ ปลากระดี่ จะสะอาด สุก ปลอดภัย) เราจะทำเองทุกขั้นตอนเลยค่ะ ตั้งแต่ซื้อของ และลงมือทำ แพ็คเอง ส่งเอง 2 กระปุกจะราคา 159 บาท พอทำน้ำพริกเราก็หาเรื่องมาทำออนไลน์ออกสื่อเพราะเราขายของเราต้องหาลูกค้า ก็ถ้าเรามีลูกค้าเยอะเราก็จะขายได้เยอะ จากเดิมที่เราไม่เคยเล่นโซเชียลเลยตอนนี้ก็เปิดแล้วค่ะ เพราะเราก็ไลฟ์เป็นระยะๆด้วยค่ะ น้ำพริกของเรา ชื่อว่า น้ำพริกบ้านแม่ ที่ใช้ชื่อนี้เพราะว่าเป็นสตูรของคุณแม่

ถาม ตอนนี้เรียกว่าหลายๆคนเรียก ครูแคท จนติดปากไปแล้วเพราะว่ามีคนมาขอเรียนร้องเพลงกันเยอะมาก

ครูแคท คัฑลียา จริงๆมีลูกศิษย์เดิมอยู่แล้ว 8-9 คน แล้วก็มีลูกศิษย์ที่ชื่นชอบที่อยากมาเรียนกับเราให้เราสอน วิชาความรู้ที่มีอยู่คือ อยากจะสอนให้เต็มที่เลย เพราะหนึ่งอย่างในเพจจะมีคลิปสอนการร้องเพลงยังไง เริ่มต้นยังไง เป็นพื้นฐาน ทำยังไงให้มีพลังเสียง เราสอนเขาเราก็อัดเป็นคลิปๆพอช่วงเปิดตัวน้ำพริกเราก็ไลฟ์สดไปให้คนได้ดูกัน ทุกคนก็เลยเรียกเราว่า ครูแคท เพราะสิ่งที่เรารู้สิ่งที่เรามีความสามารถ ประสบการณ์ที่เราสั่งสมมาเราก็อยากจะถ่ายทอด คิดจริงๆแล้วที่เปิดเพจมาเพราะว่าเราห่างจากแฟนเพลงนานมาก เราก็อยากให้แฟนเพลง เจอหน้า เจอตากันได้พูดคุยได้สื่อสารกันได้โดยตรงเลย

batch 32 3

ถาม แบบนี้ ครูแคท จะกลับมาร้องเพลงอีกไหม

ครูแคท คัฑลียา จริงๆอยากเพราะการร้องเพลงเป็นอาชีพไปแล้ว เป็นความรู้สึกที่เราแล้วเราลงมาตรงนี้เต็มๆในบทเพลงลุกทุ่งแท้ๆที่ไม่เหมือนใครที่เป็นเอกลักษณ์ของคนไทยจริงๆเราอยากจะทำอีก แต่ในโอกาสที่เรามีอยู่ตอนนี้ การหาเพลงวัตถุดิบตอนนี้หายากมากที่เข้ากับตัวเรา เพราะถ้าเราจะทำเพลงออกมาเราก็อยากทำให้ดี เพราะเพลงของ แคท จะไม่มีสองแง่สองง่าม คือ เด็กฟังได้ผู้ใหญ่ฟังได้ แล้วมีคติสอนใจ มีสาระ มีความสนุกสนานอยู่ในตัวจะหายากมากเพลงพวกนี้ เราเลยรอจังหวะและโอกาสดีๆดีกว่า

ถาม แล้วเด็กจะมีโอกาสมาเรียนจริงๆจังๆส่วนตัวไหม

ครูแคท คัฑลียา มีโอกาสค่ะ แต่ตอนนี้ของสอนทางออนไลน์ก่อน

ถาม ในช่วงที่เพลงฮอตมากๆได้ยินมาว่า ครูแคท รับงานครั้งหนึ่งคือ หลักแสน 

ครูแคท คัฑลียา ช่วงเพลง ปูนาขาเก คือ ฮอตมากตั้งแต่เด็กตัวเล็กๆถึงคนชรา คือ ค่าตัวก็เพิ่มขึ้นเลยเป็นหลักแสนค่ะ แต่ต่อเราวันไม่รับเกินสองงานนะคะ เพราะว่าเราเกรงใจผู้ใหญ่ คนจัดงาน เจ้าภาพ เพราะถ้าเราไปไม่ทันจะเกิดความเสียหาย ช่วงเทศกาลจะมีเข้ามาเยอะมากค่ะ งานอยากจะแยกร่างสักสิบร่างแบบเยอะมาก แต่เราก็จะไปให้ได้แค่สองที่ในโซนเดียวกัน เพราะเราจะไม่ให้วิ่งไกลเพราะอันตราย

batch 33 3

ถาม แต่ใครจะคิดว่าดังขนาดนี้ เพลงฮิต  ขนาดนี้ รับเงินมากมาย แต่ก็มีช่วงที่ไม่มีเงินเลย 

ครูแคท คัฑลียา มีค่ะ เพราะเราจะบอกเลยว่าศิลปินนักร้อง จะมีงาน 6 เดือนเต็มๆ ตั้งแต่ ตุลาคม ถึง มิถุนายน เขาจะเรียกว่าช่วงหน้างาน หลังจากนั้นนอนอยู่บ้าน คือ แคท ลงทุนทำเพลงเองด้วย พอเราได้เงินมาเราก็ลงทุนไปเพื่อต่อยอดให้เราเองได้อยู่ในวงการเพลง และมีช่วงหนึ่งที่เราไม่มีงานเราก็ต้องกินเงินเก่า เราก็ต้องมีภาระที่ต้องส่งบ้าน รถ พร้อมกันเลยเดือนหนึ่งตกประมาณเกือบสองแสน แล้วบางทีเราพูดแบบไม่อายเลยเราก็เคยไปกู้นอกระบบนะคะ เพราะเราต้องต่อสู้เราต้องดิ้นรน เพราะเรามีครอบครัวที่ต้องดูแล แต่ตอนนี้จบหมดทุกอย่างแล้วค่ะ

ถาม ขอย้อนกลับไปตั้งแต่ที่เข้ามาเป็นนักร้องอาชีพ ตั้งแต่เมื่อไหร่

ครูแคท คัฑลียา ตั้งแต่ปี 2530 ค่ะ เริ่มต้นร้องเพลงที่ร้านอาหารมาเลยค่ะ เราไม่เคยประกวดร้องเพลง แต่เราเป็นนักร้องที่ร้านอาหารค่ะ แล้วก็มีคนมาเจอเราร้องเพลงเข้าหูเขาก็ได้พูดคุยแล้วก็มาทำ อัลบั้ม

ถาม ครูแคท เป็นนักร้องที่ไม่เคยผ่านการประกวดแต่เด็กเอาเพลงไปร้องประกวดเยอะมาก

ครูแคท คัฑลียา เป็นความภูมิใจมากๆเลย เพลงเราดังแล้วเราภูมิใจตรงนี้แล้ว แล้วเด็กเอาไปร้องประกวดอีก และเขาก็ได้รางวัลอีกเป็นความภูมิใจมากๆ และดีใจที่เขามองว่าเราเป็นต้นแบบของเขา

ถาม แล้วเคยที่จะรับงานด้านอื่นของวงการบันเทิงบ้างไหม

ครูแคท คัฑลียา จริงๆก็รับอยู่ค่ะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo