General

คนไทยใจบุญ! บริจาคเงินคืนเดียวกว่า 5 ล้าน ‘ตา-ยายแม่ลูกป้อนข้าว’ เบิกแล้ว 2 หมื่น ไปหาหมอ

คนไทยไม่ทิ้งกัน! แค่เวลาข้ามคืน คนแห่บริจาค เงินให้กับ 2 ตา-ยาย แม่ลูก จังหวัดกำแพงเพชร ที่นั่งป้อนข้าวกัน ระหว่างรอลงทะเบียน “เราชนะ” มากกว่า 5 ล้านบาท เบิกแล้ว 20,000 บาท เพื่อนำเงินไปรักษาอาการเจ็บป่วย ของคนเป็นลูก

จากกรณีที่มีผู้แชร์ภาพและคลิป 2 ตายาย กำลังนั่งป้อนข้าวกันอยู่ที่พื้น ระหว่างรอลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” ที่บริเวณด้านหน้าธนาคาร ในจังหวัดกำแพงเพชร โดยพบว่า ทั้ง 2 คน เป็นแม่-ลูกกัน และเดินทางมาถึงธนาคารตั้งแต่เวลา 03.00 น. เพราะกลัวมาจับบัตรคิวไม่ทัน โดยทั้ง 2 ได้ขับรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างมาจอดรอและลงมานั่งรอในเต็นท์ที่ทางเทศบาลได้นำมาตั้งบริการหน้าธนาคารนั้น

แม่ลูกป้อนข้าว 2

ล่าสุด ในวันนี้ (18 ก.พ.) นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง นางสุนันทา สุขสาสุณี นายกอบต.วังไทร พร้อมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่สายตรวจประจำตำบล นำเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง จากกิ่งกาชาดอำเภอคลองขลุง ไปมอบให้นางน้อย เอี่ยมสะอาด อายุ 81 ปี ผู้เป็นมารดา และนายจำเนียร เอี่ยมสะอาด อายุ 62 ปี บุตรชาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 2 แม่ลูกอาศัยอยู่ในบ้านชั้นเดียวบนเนื้อที่ 1 ไร่ 2 งาน ด้านหลังทำเป็นไร่ปลูกมันสำปะหลัง โดยอาศัยอยู่กันเพียง 2 คน แต่ช่วงเช้าวันนี้ลูกสาวอีกคนหนึ่ง ชื่อนางเล็ก บุญทัด อายุ 60 ปี ได้เดินทางมาจากต่างจังหวัด กลับมาบ้าน

หลังจากได้เยี่ยมครอบครัวเสร็จแล้ว นายอำเภอคลองขลุงเปิดเผยว่า หลังจากสองแม่ลูกตกเป็นข่าว และเผยแพร่เลขบัญชีธนาคารธ.ก.ส. สาขาปางศิลาทอง เลขที่บัญชี 020188957193 ชื่อนายจำเนียร เอี่ยมสะอาด ปรากฏว่าในเช้าวันนี้ มียอดบริจาคเข้ามาในบัญชีเป็นเงิน 5.1 ล้านบาท และยอดบริจาคยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แม่ลูกป้อนข้าว 1 e1613633692978

ฝ่ายปกครองจึงหารือปรึกษากับครอบครัวนางน้อย โดยตกลงกันว่า จะให้อำเภอเป็นผู้ดูแลบัญชี และวันจันทร์จะไปปรับสมุดอีกครั้ง แต่วันนี้ ขอเบิกออกมาก่อน 20,000 บาท เพื่อพานายจำเนียรไปพบแพทย์ ให้รักษาอาการปวดหลังเดินหลังค่อม

จากนั้นจะให้อำเภอ นายกอบต.และผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันบริหารจัดการเงินในบัญชีในเบื้องต้น ซึ่งนำไปใช้ในชีวิตประจำวันส่วนหนึ่ง และนำไปก่อสร้างเพิ่มเติมบ้านที่อยู่อาศัยให้รับความสะดวก ส่วนสุดท้ายจะบริหารจัดการเก็บเงินไว้ เพื่อความมั่นคงต่อไปในอนาคต

การเบิกจ่ายจะต้องผ่านลายเซ็น 3 ใน 4 คน คือ ลูกชาย ลูกสาว ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งทั้งคู่ก็ได้ขอบคุณผู้ที่บริจาค และเงินที่ได้เบื้องต้นก็จะนำมาสร้างบ้านใหม่ แทนหลังที่ทรุดโทรม

ด้านนายจำเนียร เปิดเผยว่า ชั่วเพียงข้ามคืนมีเงินเข้าบัญชีจำนวนหลายล้านบาท ทำให้ดีใจมาก โดยจะนำเงินไปขุดบ่อเลี้ยงปลา และทำไร่มัน ที่มีที่ดินอยู่บริเวณหลังบ้าน พร้อมประกาศว่า หลังจากนี้จะเลิกเหล้า ทั้งตัวเอง และแม่ด้วย

แม่ลูกป้อนข้าว 1 696x463 1 e1613633706737

ขณะที่นางเล็ก กล่าวขอบพระคุณผู้มีเมตตา ที่ได้หลั่งไหลให้ความช่วยเหลือกับครอบครัว ซึ่งบรรยากาศในวันนี้เป็นไปด้วยความอบอุ่น มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และตำรวจเข้ามาดูแล

ที่มา : ข่าวสด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo