Politics

‘บิ๊กตู่’ เซ็ง!! ถูกกล่าวหาตอบไม่ตรงคำถาม อัดฝ่ายค้านซ้ำซากไร้ข้อมูลใหม่

“นายกรัฐมนตรี” เซ็ง!! ถูกกล่าวหาตอบไม่ตรงคำถาม อัดฝ่ายค้านพูดแล้วพูดอีก ซ้ำซากไร้ข้อมูลใหม่ เมินตอบกรณี “หลวงพ่อป้อม”

ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาถึงอาคารรัฐสภาเพื่อร่วมการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นวันที่สาม โดยมีสีหน้าที่เรียบเฉย

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงบรรยากาศการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาทั้งสองวัน พล.อ.ประยุทธ์ ตอบด้วยน้ำเสียงเบื่อหน่ายว่า ถ้าถามว่าการที่หาว่าตนตอบตรงหรือไม่ตรง ขอบอกว่า เป็นการตอบด้วยหลักการกว้าง ๆ หลักการใหญ่ ๆ และถ้ามีรายละเอียดอะไรออกมาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเขาจะชี้แจงเองอีกที นายกฯ มีข้อมูลทั้งหมดอยู่แล้ว แต่บางครั้งตอบไปไม่เกิด

ประยุทธ์ 182641

เมื่อถามย้ำว่ามีอะไรที่เป็นข้อมูลใหม่บ้าง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีอะไรใหม่เลย ไม่มีจริง ๆ จากที่เคยทราบมาก่อนเลย ถามแล้วถามอีก พูดแล้วพูดอีกก็ยังพูดซ้ำซากอยู่

เมื่อถามว่า สิ่งที่อยากจะขอในการอภิปรายครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็อยากขอว่า ควรจะพูดจาให้สุภาพเรียบร้อย เป็นคนไทยด้วยกันก็ควรจะมีมารยาทกันบ้าง โดยเฉพาะสภาที่เรียกกันว่าสภาผู้ทรงเกียรติแห่งนี้ ตนให้เกียรติทุกคน ดังนั้นขอให้เกียรติกับสถานที่เขาบ้าง ทำงานก็ดี สะดวกสบายกว่าคนอื่นเขาเยอะ เพราะฉะนั้นก็ควรเป็นสุภาพชน เมื่อเดินเข้ามาในสถานที่แห่งนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้เห็น “หลวงพ่อป้อม” หรือห้อยหลวงพ่อป้อมเหมือน นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ห้อยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนเข้าลิฟต์เพื่อร่วมประชุมสภาทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo