Entertainment

ไม่พ้นดราม่า! ดีเจภูมิ ชี้แจงปมตกปลาสีสันสวยงาม ชาวเน็ตติงควรอนุรักษ์ไม่ควรกิน

เจอดราม่าแบบไม่ทันได้ตั้งตัว สำหรับดีเจและพิธีกรชื่อดัง ดีเจภูมิ-ภูมิใจ ตั้งสง่า ที่ได้โพสต์คลิปขณะออกเรือตกปลาทะเลน้ำลึก ซึ่งได้ปลาหลากหลายชนิด อาทิ ปลาซัคเกอร์น้ำลึก, ปลาโอน้ำลึก, ปลา Pinky, ปลาสีทอง, ปลาตาหวาน ก่อนนำปลาชนิดต่าง ๆ มาปรุงอาหาร จัดใส่จาน ทานให้เห็นกันสด ๆ จนทำเอาหลายคนที่ได้ชมคลิปเข้ามาตั้งคำถามว่า ปลาเหล่านี้ทานได้เหรอ บ้างก็ติงว่าควรอนุรักษ์ ไม่ควรนำมาทานหรือเปล่า

4 ดีเจภูมิ 11

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (17 ก.พ.) ดีเจภูมิ ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว @djpoom หลังทราบถึงดราม่าที่เกิดขึ้นทันที ระบุว่า “ดราม่าปลา Pinky เพิ่งขึ้นถึงฝั่งยังไม่ทันไรก็มีดราม่าซะแล้ววว 55.. เดี๋ยวผมจะอธิบายให้นะครับ ปลา Pinky ปลาสีทอง ปลาตาหวาน ปลาพวกนี้ ที่ชาวบ้านไม่ค่อยรู้จักหรือคุ้นหน้าคุ้นตากัน เพราะว่าเค้าเป็นปลาน้ำลึกนะครับ อวนลงไม่ถึง ต้องตกมือเท่านั้น แต่เค้ามีจำนวนเยอะนะครับ ไม่ได้จะสูญพันธุ์ หรือเป็นปลาอนุรักษ์อะไร

เค้าจะมีสีสันสวยงามครับ ผมเห็นก็ยังชอบเลยครับ แต่ (คิดต่างได้นะครับ) ส่วนตัวผมกับเพื่อน ๆ จะเน้นโปรโมตการเปิดใจและรับประทานปลาให้หลากหลายชนิดครับ เพื่อไม่ให้ชนิดใดชนิดนึงโดนกดดันเกินไป การที่เรามองว่า เค้าสวย เราไม่ควรทานเค้า เราควรทานปลาเก๋า ปลาอะไรที่หน้าตาไม่ดี จริง ๆ แล้วจะมีผลกระทบในเชิงลบกับความสมดุลย์ของระบบนิเวศน์มากกว่าด้วยซ้ำนะครับ”

4 ดีเจภูมิ 3

4 ดีเจภูมิ 4

4 ดีเจภูมิ 5

4 ดีเจภูมิ 6

4 ดีเจภูมิ 7

4 ดีเจภูมิ 8

4 ดีเจภูมิ 9

4 ดีเจภูมิ 10

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Poomjai Tangsanga (@djpoom)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo